Làm báo cùng Giao thông

Cười ra nước mắt: Con học lực loại nào?

04/06/2017, 09:06

Sáng nay, Kính cận hồ hởi mang giấy khen của hai con gái rượu đến nộp công ty để nhận phần thưởng...

IMG_0560

Mỗi trường một loại giấy khen, cả phụ huynh cũng mắc bệnh thành tích. Tranh của Leo

Sáng nay, Kính cận hồ hởi mang giấy khen của hai con gái rượu đến nộp công ty. Theo thông báo của sếp, năm nay thực hiện chính sách “Tất cả vì tương lai con em chúng ta”, các cháu học sinh giỏi được công ty mời đến thưởng quà lớn. Con nhà mình thì cả hai đứa đều chăm ngoan, học giỏi có tiếng, lần này thì tha hồ vinh dự, Kính cận bụng bảo dạ hăng hái đi vào phòng tổ chức.

Chị trưởng phòng mặt mũi cau có nói ngay: “Con cậu xếp loại gì, nhanh để tôi còn vào danh sách”.

Kính cận giơ giấy khen lên đọc vội: “Loại... vượt trội”.

Đọc xong, không chỉ chị trưởng phòng mà Kính cận cũng ngơ ngác: Loại này là loại gì? Chưa từng nghe. Nó là Khá, Giỏi hay Xuất sắc?

Mọi người thấy vậy cũng xúm lại bàn luận, mở tập giấy khen đã nhận thì thấy cơ man nào loại. Trường thì trao giấy khen học sinh giỏi, trường biểu dương học sinh tiêu biểu, vượt trội, xuất sắc... Cả phòng tranh cãi không ngã ngũ, không biết xếp con mình vào loại nào để nhận phần thưởng cho tương xứng.

Kính cận tranh luận toát mồ hôi bèn điện thoại về cho con gái: “Loại vượt trội tương đương với xuất sắc hay học sinh giỏi hả con?”. Con gái ngơ ngác nói: “Năm nay trường xếp theo kiểu mới, con cũng không biết tương đương loại gì, chỉ biết con học lực ở tốp đầu lớp bố ạ”.

Kính cận thở phào quay sang thông báo: “Chị xếp con tôi ở mục xuất sắc, đầu bảng nhé”. Nhưng chả ai nghe Kính cận nói, tất tật còn đang bận gọi điện về tra hỏi con học lực loại nào, kẻo xếp nhầm thì chịu thiệt..  

Bỗng đâu chị lao công đang loay hoay dọn dẹp vệ sinh trong phòng lên tiếng: “Đến Bộ GD&ĐT còn bỏ chấm điểm với xếp thứ tự, bỏ bệnh thành tích mà các cô chú lại còn cật vấn con xếp loại nào để hy vọng nhận quà to. Tôi thật không hiểu nổi. Bố mẹ còn ganh đua như thế thì nói ai”.

Nghe xong, đồng nghiệp Kính cận ngượng tản đi hết chỉ còn mỗi Kính cận trơ mắt cầm tờ giấy khen loại vượt trội của con đứng lơ ngơ ở phòng tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.