Showbiz

"Cười ra nước mắt" với hài kịch Tốc độ của Nhà hát Tuổi trẻ

07/12/2020, 09:28

Những hỉ, nộ, ái, ố từ thực trạng giao thông nóng bỏng mang đến cho hài kịch Tốc độ của Nhà hát Tuổi trẻ những nét hấp dẫn riêng.

img

Một cảnh trong chùm hài kịch "Tốc độ"

Sau gần 2 tháng dàn dựng, chùm hài kịch mang tên “Tốc độ” vừa chính thức được ra mắt tại Nhà hát Tuổi trẻ. Lấy chủ đề về an toàn giao thông, hài kịch mang tới những câu chuyện đời sống, những tình huống liên quan tới giao thông mà khán giả có thể "bắt gặp" chính mình ở đâu đó.

Chùm hài kịch gồm 4 tiểu phẩm: Quán ân nhân, Đường tắc mắc duyên, Sương mù, Bạn thân.

Dưới bàn tay của “Giáo sư Cù Trọng Xoay” Đinh Tiến Dũng (kịch bản) và được dàn dựng bởi đạo diễn NSƯT Sĩ Tiến, “Tốc độ” mang dấu ấn của Nhà hát Tuổi trẻ với một phong vị rất riêng của hài kịch miền Bắc: hóm hỉnh nhưng đầy thâm thúy.

Dàn diễn viên tham gia hội tụ những cái tên có thể giữ chân khán giả như Vân Dung, Thu Hương (Hương tươi), Thu Quỳnh, Thanh Dương…

img

Khán giả chăm chú theo dõi các tiểu phẩm

Đáng chú ý, “Tốc độ” còn đánh dấu một sự mới mẻ trong cách dàn dựng. Không chỉ là một cách dựng ước lệ thông thường, đạo diễn còn mang tới những thể nghiệm kết hợp công nghệ để tạo ra trải nghiệm mới mẻ về mặt thị giác.

Từ đó, làm nổi bật thông điệp ý nghĩa: Cả thế giới tồn tại trên bánh xe, nếu chúng ta có ý thức, vì mình và vì mọi người thì mỗi hành trình sẽ có cả niềm vui và hạnh phúc.

Diễn viên Du Ka cho rằng, cuối năm ai ai cũng có những cuộc vui, cuộc tổng kết phải tham gia. Lời mời bia rượu rất nhiều, vậy phải làm sao để từ chối, để đặt ra giới hạn cho chính mình? Để những cuộc vui không kết thúc bằng bi kịch, bằng việc nằm trên băng ca, bỏ lại vợ và con thơ như nhân vật trong vở diễn.

“Tôi may mắn khi được tham gia một chương trình hài kịch về an toàn giao thông bởi đây là vấn đề rất gần gũi nhưng cũng có nhiều nhức nhối.

Đưa vào tiếng cười cả những trăn trở suy ngẫm; giễu cợt đả kích những thói hư tật xấu mà vẫn mang lại niềm vui cho người xem là rất khó nhưng chúng tôi chọn cái khó để phục vụ khán giả tốt hơn”, anh chia sẻ.

Một số hình ảnh của đêm diễn:

img

Tiểu phẩm "Đường tắc mắc duyên" với những lời "tra hỏi" của bố mẹ bạn gái dành cho một anh chàng CSGT

img

Diễn viên Thu Hương đóng vai y tá trưởng ghê gớm trong tiểu phẩm "Bạn thân"

img

Diễn viên Lý Chí Huy trong tiểu phẩm "Sương mù"

img

Vân Dung cùng các bạn diễn khiến khán giả cười bò trong Quán ân nhân

img

Dù là hài kịch nhưng chương trình vẫn có những phút lắng đọng

img

Khán giả mua vé ngồi kín rạp Nhà hát Tuổi trẻ xem Tốc độ

Ảnh: Tạ Hải

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.