Hạ tầng

Cuối tháng 2/2016 thông xe QL38 đoạn Bắc Ninh – Hải Dương

10/12/2015, 19:42

Tiến độ công trình được đẩy nhanh nhưng chất lượng phải là số một.

cac nha thau tai dư an dang day nhanh tien do de t
Các nhà thầu thi công tại dự án đang đẩy nhanh tiến độ để công trình thông xe toàn tuyến vào 29/2/2016

Chiều nay (10/12), Công ty CP BOT 38 đã tổ chức lễ phát động thi đua giai đoạn hoàn thành dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL38 đoạn nối QL1 với QL5 qua địa phận hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương theo hình thức BOT với mục tiêu thông xe toàn tuyến vào 29/2/2016.

Đây là công trình trọng điểm của Bộ GTVT, có vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông quốc gia. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ là trục giao thông thuận tiện đi sân bay quốc tế Nội Bài, cảng nước sâu Cái Lân (Quảng Ninh), tạo động lực phát triển kinh tế cho hai tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ.

Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Tổng giám đốc Công ty CP BOT 38 (nhà đầu tư) cho biết, dự án được khởi công từ tháng 7/2014 và dự kiến hoàn thành vào quý II/2016. Tổng chiều dài dự án là 28,6km, trong đó đoạn qua Bắc Ninh dài 18,26km, đoạn qua Hải Dương dài 10,34km. Hiện nay, chính quyền địa phương hai tỉnh nơi dự án đi qua đã bàn giao mặt bằng được 23,54km/28km (đạt 84%).

Cụ thể, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, các địa phương đã bàn giao 16,9km/17,6km (đạt 98%), sản lượng thi công của các nhà thầu đạt 50% so với giá trị hợp đồng; tỉnh Hải Dương đã bàn giao được 6,63km/10,35km (đạt 64%), sản lượng thi công đạt 25% so với giá trị hợp đồng.

“Để đảm bảo thời gian hoàn thành theo chỉ đạo của Bộ GTVT, liên danh nhà đầu tư phát động phong trào thi đua giai đoạn nước rút theo ba mốc tiến độ: Từ nay đến 31/12/2015, 31/1/2016 và 29/2/2016 sẽ thông xe kỹ thuật toàn tuyến”, ông Trí nói.

Dai dien Ban QLD2, nha dau tu và cac nha thau ky c
Đại diện Ban QLDA2, nhà đầu tư và các đơn vị liên quan ký cam kết tại lễ phát động 

Đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Bộ GTVT, ông Phạm Hồng Sơn, Tổng Giám đốc Ban QLDA2 nhấn mạnh: “Dự án đang bước vào giai đoạn tổng tiến công, việc nhà đầu tư tổ chức lễ phát động thi đua để hoàn thành công trình là rất đúng đắn và có ý nghĩa. Ban QLDA2 cam kết bố trí tối đa nhân lực để phối hợp cùng chính quyền địa phương, nhà đầu tư và các đơn vị liên quan xử lý kịp thời các thủ tục vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện để các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành dự án”.

Tổng Giám đốc Ban QLDA2 cũng lưu ý các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề chất lượng của công trình. “Chất lượng là yếu tố sống còn của dự án. Tiến độ công trình được đẩy nhanh nhưng chất lượng phải là số một. Do đó, các đơn vị tư vấn giám sát phải bố trí đầy đủ lực lượng, thiết bị để đảm bảo chất lượng công trình ở mức cao nhất”,  ông Sơn nói và cho biết, dự án vừa thi công vừa khai thác nên các nhà thầu phải chú trọng đến công tác đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường.

Về phía nhà đầu tư, ông Hồ Tuấn Sỹ, Phó Tổng giám đốc Công ty CP BOT 38 cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất về nghiệm thu, thanh toán để giải ngân kịp thời cho các nhà thầu tham gia thi công.  

Ngay sau lễ phát động, đại diện các nhà thầu đều cam kết huy động mọi nguồn lực từ máy móc, thiết bị, nhân lực thi công 3 ca liên tục để đảm bảo tiến độ thông xe kỹ thuật toàn dự án vào 29/2/2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.