Giao thông

Cuối tháng 3/2015, Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

28/02/2015, 08:07

Ngày 27/2, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp chuẩn bị Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

 

IMG_7688
Bộ trưởng Đinh La Thăng dự kiến sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Để chuẩn bị cho Đại hội lần thứ VI Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, ngày 27/2 Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị VN và Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản. Tại cuộc họp, các đại biểu đã rà soát các vấn đề về nhân sự của Hội, thời gian, địa điểm, khách mời, nội dung… của Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, về nhân sự, trước hết là bộ phận thường trực của Hội phải là những người có kinh nghiệm, nhiệt tình, có thời gian và sức khỏe để làm việc thực sự. Bộ phận thường trực nên tập trung để thuận lợi cho công tác tổ chức, hoạt động. Trong số các Phó Chủ tịch nên có một người là nữ.

Các đại biểu dự họp đã thống nhất thành phần đại biểu, khách mời của Đại hội, cơ cấu Ban thường vụ gồm 23 đồng chí với 1 Chủ tịch và 7 Phó Chủ tịch. Dự kiến thời gian tổ chức Đại hội vào ngày 28/3/2015 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội). Thành phần tham dự Hội nghị dự kiến là 150 đại biểu.

Đại hội sẽ thông qua dự thảo báo cáo tổng kết công tác của Hội nhiệm kỳ 2006 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2015 - 2020; dự thảo điều lệ sửa đổi, bổ sung của Hội; báo cáo dự kiến nhân sự Ban Chấp hành và Ban Kiểm tra khóa VI và Đại hội hiệp thương thông qua. Trong phần 2 của Đại hội, Ban chấp hành khóa VI họp bầu Ban Thường vụ, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký và ra mắt Ban chấp hành khóa VI.

Được biết, quan hệ với các nước đối tác chiến lược được Đảng và Chính phủ rất quan tâm coi trọng. Hiện đang có 8 Bộ trưởng đương chức tham gia làm Chủ tịch các Hội hữu nghị. Bộ trưởng Đinh La Thăng được giới thiệu đảm nhận cương vị Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản trong bối cảnh quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản được nâng lên tầm đối tác chiến lược.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.