Đường bộ

Cuối tháng 4/2021, sẽ thông xe toàn tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp

15/03/2021, 13:14

Theo Ban Quản lý dự án 7, ngày 30/4 tới sẽ thông xe toàn tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp.

img

Đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thành thảm nhựa mặt đường lớp 2 tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp. Ảnh: Gia Minh

Sáng 15/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) 7 cho biết, đến cuối tháng 3/2021 cơ bản hoàn thành thảm nhựa toàn tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp.

Theo hợp đồng, các gói thầu đến tháng 3/2021 là xong, còn gói thầu số 6 đến tháng 6/2021 mới xong, nhưng trên tinh thần chung Ban QLDA 7 đang phấn đấu đến khoảng 30/4/2021 sẽ tiến hành thông xe toàn tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp, để phục vụ nhu cầu đi lại của bà con nhân dân.

“Hiện nay, nền đường bê tông nhựa lớp C.19 cơ bản đã xong, lớp 2 còn khoảng 5-6km, dự kiến trong tuần này sẽ hoàn thành. Những đoạn hoàn thành thảm nhựa lớp 2 đã được kẻ tim đường xong, còn các đoạn khác cuối tuần này là xong, sang tuần sau sẽ sơn tim đường”, ông Khoát cho hay.

Cũng theo ông Khoát, đối với Gói thầu số 6 (cầu Cái Nhúc và hệ thống an toàn giao thông trên cầu), hiện tại đã đúc bê tông bản mặt cầu xong, bệ đỡ lan can còn 3 nhịp nữa, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 3/2021 (bao gồm: hoàn thiện hệ thống lan can; khe co giãn; thảm bê tông nhựa mặt cầu).

img

Dự kiến khoảng tháng 4/2021 sẽ thông xe toàn tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp. Ảnh: Gia Minh

“Đối với đường đầu cầu Cái Nhúc qua nền đất yếu đang được xử lý gia tải để khống chế lún dư. Trong quá trình theo dõi, nếu cơ bản tắt lún thì sẽ cho thảm bê tông nhựa. Trước mắt, đoạn nâng cao đầu cầu mỗi bên khoảng 20m cho láng nhựa trước, các đoạn khác không ảnh hưởng thì cho thảm bê tông nhựa”, ông Khoát thông tin thêm.

Dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp dài khoảng 103km, có điểm đầu tại Km 4+985 (đường dẫn mố A cầu Sóc Trăng vượt QL1, thuộc địa phận TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đi qua địa phận tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu và kết thúc tại điểm cuối là Km 108+328 (đường dẫn mố M2 cầu Cái Nhúc, thuộc TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau). Tổng kinh phí khoảng 900 tỷ đồng.

Khi dự án được hoàn thành, các phương tiện lưu thông từ Cà Mau đến Cần Thơ theo tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp sẽ rút ngắn được khoảng 40km so với đi QL1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.