Hạ tầng

Cuối tháng 6, hoàn trả toàn bộ mặt đường Mậu Thân ở Cần Thơ

08/06/2023, 09:18

Hơn 2 tháng qua, mặt đường Mậu Thân liên tục bị đào xới, đơn vị thi công hứa hoàn trả mặt đường vào cuối tháng 6 để người dân đi lại thuận tiện.

Hơn 2 tháng qua, đơn vị thi công - Công ty CP Xây dựng dịch vụ và Thương mại 68 liên tục đào xới đường Mậu Thân để thi công lắp cống thoát nước.

img

Một đoạn trên đường Mậu Thân đang thi công vào sáng 8/6

Đây là con đường huyết mạch, nằm ngay trung tâm TP Cần Thơ, nối với đường Võ Văn Kiệt lên sân bay Cần Thơ nên lưu lượng giao thông rất lớn. Việc đào xới đường, thi công liên tục đã ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

“Chúng tôi khởi công các hạng mục tại con đường này vào đầu tháng 4”, ông Bùi Hồng Quân, chỉ huy trưởng công trình cho biết.

Sáng 8/6, nhiều đoạn trên đường Mậu Thân vẫn đang được lắp đặt biển báo, đào xới để lắp cống…

“Chúng tôi mong công trình trên con đường này thi công nhanh, hoàn trả mặt đường để đi lại thông thoáng, các hộ kinh doanh mua bán tại đây như tôi cũng không còn bị cản trở”, anh Trần K.A., có quán cà phê trên đường Mậu Thân, nói vậy.

img

Xong đoạn nào, đơn vị thi công sẽ tráng nhựa, hoàn trả mặt đường đoạn ấy

Đây là công trình trong gói thầu thuộc Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3) do Ban Quản lý các dự án ODA Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Theo Ban Quản lý các dự án ODA TP Cần Thơ, tại khu vực trung tâm quận Ninh Kiều, nhiều con đường xây dựng trước đây có hệ thống thoát nước cũ kỹ, không đồng bộ, cao độ mặt đường thấp, thường bị ngập khi trời mưa hay triều cường.

Tùy theo tuyến đường, nhà thầu sẽ áp dụng các cống thoát nước có đường kính từ 400mm đến hơn 1.000mm.

Công trình sẽ cải tạo hệ thống thoát nước 32 tuyến đường địa bàn quận Ninh Kiều, giá trị hợp đồng gần 282 tỷ đồng, khởi công đầu tháng 8/2022, thời gian thi công 20 tháng.

“Tuy nhiên, chúng tôi phấn đấu cuối tháng 6 này sẽ thi công xong toàn bộ tại đường Mậu Thân, hoàn trả mặt đường”, ông Quân nói.

img

Phân luồng, điều tiết để đảm bảo ATGT

Theo ông Quân, sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Trần Việt Trường "phải hoàn thành gói thầu này trước ngày 2/9", công ty đã tăng cường thêm 1 đội thi công, đẩy nhanh tiến độ, cố gắng rút ngắn thời gian hoàn thành trước 2 tháng so với yêu cầu của lãnh đạo thành phố.

Để đảm bảo ATGT và không gây phiền hà cho người dân, công ty đã cho rào chắn, lắp đặt biển báo, phân luồng, tưới nước liên tục khi trời nắng để giảm bụi…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.