Hạ tầng

Cuối tháng 8 người dân Kon Tum hết đu dây qua sông Pô Kô

11/08/2021, 06:47

Sau khi Báo Giao thông phản ánh, tiến độ thi công 2 cầu treo thôn Nông Nội và Tà Poók được đẩy nhanh để đưa vào sử dụng cuối tháng 8/2021

UBND huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) vừa có văn bản 2559/UBND-KTHT về việc đề nghị Công ty Cổ phần Tấn Phát phối hợp xử lý tình huống cấp bách phục vụ việc xây dựng cầu treo Nông Nội (thôn Nông Nội, xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi).

Tiến độ thi công cầu cần được đẩy nhanh để đưa vào sử dụng cuối tháng 8/2021, giúp chấm dứt tình trạng người dân đu dây cáp treo băng qua sông Pô Kô.

img

Cuối tháng 8, người dân không phải dây đu để qua sông Pô Kô

Để đẩy nhanh tiến độ thi công cầu treo thôn Nông Nội, UBND huyện Ngọc Hồi yêu cầu thủy điện Plei Kần tính toán bớt xả nước, góp phần giảm mực nước ở sông cho đơn vị thi công vận chuyển máy móc, thiết bị qua bên kia sông, phục vụ việc thi công cầu treo.

Đến nay, cầu treo thôn Tà Poók đã xong phần lắp ráp toàn bộ cầu, người dân có thể đi bộ qua lại nhưng để đảm bảo đưa vào sử dụng cần căng chỉnh, hoàn thiện toàn bộ cầu, dự kiến đưa vào sử dụng chính thức ngày 15/8.

Cầu treo thôn Nông Nội đã xong ở thực địa. Các hạng mục như phần móng trụ, hố neo; phần cáp chủ, cáp đỡ, thân cầu, mặt cầu, dầm cầu bằng thép đã thi công xong chờ lắp ráp. Thời gian lắp ráp hoàn tất khoảng 10 ngày. Tuy nhiên, do nước sông luôn dâng cao, việc đưa hai trụ đỡ (cao 15m, nặng 7-8 tấn/ trụ) qua bên kia sông để dựng gặp khó khăn nên đơn vị thi công phải chờ mực nước hạ.

img

Một ngày anh Hạnh phải đu dây hàng chục lần để đưa nông sản qua sông

Theo Sở GTVT Kon Tum, năm 2020 những cơn bão càn quét gây nhiều thiệt hại cho tỉnh Kon Tum, người dân vẫn đang đối mặt với bộn bề khó khăn. Tại các địa bàn vùng sâu, ít nhất 19 cầu treo dân sinh bị cuốn trôi khiến cuộc sống của người dân đã cực lại thêm khổ.

Sau đó 2 cầu treo tại thôn Nông Nội và Tà Poók đã được huyện Ngọc Hồi bố trí nguồn vốn để đầu tư xây dựng với tổng số vốn hơn 4 tỷ đồng/1 cầu và theo kế hoạch phải hoàn thành trong tháng 6/2021. Tuy nhiên, cho đến thời điểm giữa tháng 7/2021 đơn vị thi công mới chỉ hoàn thành được 2 mố cầu.

Cuối tháng 7, phản ánh với PV Báo Giao thông, một số người dân cho biết: "Dạo gần Tết, khi chúng tôi hỏi thì được hứa là đến giáp Tết sẽ xây xong cầu. Tuy nhiên, bắt đầu mùa mưa nữa rồi vẫn chưa thấy cầu đâu. Cây cầu treo mới đang xây dựng giờ cũng mới hoàn thành được 2 mố cầu"…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.