Thời sự

Cuối tháng 8, tháo dỡ dứt điểm biệt thự trái phép

08/07/2015, 20:09

HĐND TP Đà Nẵng quyết định buộc tháo dỡ toàn bộ khu biệt phủ trái phép của đại gia vàng Ngô Văn Quang.

ảnh 1 (3)
Ông Trần Văn Lượng thừa nhận kiểm lâm Đà Nẵng “cả nể và sợ” trong vụ việc này

Chiều nay (8/7), tiếp tục ngày làm việc thứ 2 kỳ họp lần thứ 14 HĐND khóa VIII, các ĐB HĐND đã tranh luận quyết liệt nhằm tìm biện pháp giải quyết triệt để khu biệt phủ trái phép của đại gia vàng Quảng Nam.

Ông Trần Văn Lượng, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Đà Nẵng thừa nhận đã có sự “cả nể và sợ” trong việc xử lý vấn đề này. Ông Lượng cho biết đã xử lý kỷ luật 4 nhân viên trong ngành với hình thức khiển trách.

Trước đó, ngày 4/7, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành văn bản về việc không đồng ý cho khu biệt phủ này được tồn tại. Sau đó 2 ngày, Hạt kiểm lâm Q.Liên Chiểu, ra quyết định thu hồi đất đã cấp theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khẳng định, hợp đồng giao khoán đất rừng rồi sau đó chuyển nhượng cho ông Ngô Văn Quang xây dựng nhà cửa là trái quy định của Chính phủ. Ông Thọ kết luận buộc hộ ông Ngô Văn Quang tự tháo dỡ hoặc nếu không sẽ có biện pháp cưỡng chế.

"Thời hạn đến cuối tháng 8 phải xong dứt điểm. Các cá nhân, đơn vị sai phạm trong vụ việc này phải xử lý nghiêm khắc", ông Thọ nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.