Ẩm thực

Cuối tuần dọn nhà đừng mắc sai lầm “ngớ ngẩn” này khiến bạn tốn công vô ích

17/01/2021, 10:00

Dưới đây là 12 lỗi khi dọn dẹp phổ biến nhất mà mọi người thường xuyên mắc phải, chẳng những phí thời gian và công sức còn khiến ngôi nhà của bạn thêm lộn xộn

Không nắm rõ thời gian sử dụng của các chất tẩy rửa

img

Nhiều người không sử dụng đúng cách các chất tẩy rửa bởi vì không tuân theo đúng thời gian đã được quy định, khiến việc tiêu diệt vi khuẩn không đạt được hiệu quả như mong đợi. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm xem chúng có thể để trên vết bẩn trong bao lâu trước khi lau sạch.

Sử dụng hóa chất thông cống quá thường xuyên

img

Mặc dù sử dụng các hóa chất thông cống là biện pháp tốt nhất để thông tắc cống, nhưng chúng có thể làm hỏng đường ống trong ngôi nhà của bạn. Vì hóa chất rất độc hại và mạnh, chúng có thể ăn mòn những đường ống kim loại đặc biệt ở nơi bị tắc, sự ăn mòn càng trở nên nghiêm trọng hơn đối với các đường ống cũ.

Dùng chanh hoặc giấm để lau các đồ dùng bằng đá

img

Chanh và giấm cực kỳ hữu dụng trong việc làm sạch các đồ dùng, tuy nhiên, bàn, bếp hoặc đá tự nhiên trong phòng tắm lại rất kị hai thứ này, bởi vì trong chanh và giấm chứa nhiều axit và điều này sẽ khiến các vật dụng bằng đá nhanh bị hỏng.

Bỏ quá nhiều bột giặt

img

Nhiều người thường nghĩ rằng, cho nhiều bột giặt vào máy để quần áo có thể được giặt sạch hơn, tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai. Sử dụng nhiều bột giặt khiến lượng dư thừa sẽ bám vào quần áo, thu hút bụi và vi khuẩn đến, chúng cũng có thể làm ố vàng quần áo.

Những vật dụng không nên cho vào máy rửa bát

img

Không nên cho các dụng cụ trong nhà bếp như máy xay, dao, dụng cụ ép tỏi và nạo vào máy rửa bát vì chúng có thể bị mốc. Điều này là do chúng có những lỗ nhỏ khó có thể rửa sạch, vì thế thức ăn rất dễ bị kẹt và ẩm mốc.

Chúng ta cũng không nên cho thìa gỗ vào máy rửa bát vì theo thời gian chúng sẽ bị mài mòn và làm trầy xước gỗ, khi để bên ngoài cũng dễ khiến bị nấm mốc hơn.

Sử dụng một chiếc khăn để lau nhiều thứ

img

Có nhiều người chỉ sử dụng một chiếc khăn để lau mọi thứ và điều này là không nên. Chúng ta phải đảm bảo rằng không lây lan vi khuẩn trong nhà qua những chiếc khăn tiện lợi này, bạn nên giặt thật sạch trước khi lau hoặc thường xuyên đổi khăn mới.

Không vệ sinh máy tạo độ ẩm thường xuyên

img

Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, máy tạo độ ẩm sẽ là nơi dễ dàng sản sinh ra nấm mốc nhất trong ngôi nhà. Để đảm bảo bạn đang vệ sinh chúng đúng cách, hãy đổ 2 cốc giấm vào khoang đựng nước trước khi đổ nước vào, để ngâm 20 phút sau đó chà nhẹ bằng bàn chải nhỏ đến khi mọi ngóc ngách trong chiếc máy được làm sạch.

Cho chảo chống dính vào máy rửa bát

img

Bạn không nên cho chảo chống dính vào máy rửa bát vì các tia nước phun với áp lực mạnh, nồng độ chất tẩy rửa cao và nhiệt độ nước nóng là các tác nhân gây phá hủy lớp chống dính, khiến chúng bong tróc, gây hại đến sức khỏe. Những dụng cụ này được khuyến cáo vệ sinh bằng tay để an toàn và sử dụng bền lâu hơn.

Giặt khăn tắm bằng nước xả vải

img

Nếu bạn thấy khăn tắm của mình càng ngày càng bị khô và cứng, đó có thể là do nước xả vải. Sau một thời gian sử dụng nước xả vải, khăn tắm sẽ bị phủ một lớp hóa chất làm giảm đi khả năng thấm hút và trở nên khô và cứng hơn. Thay vào đó, bạn thử giặt khăn tắm bằng nước nóng (càng nóng càng tốt) và thêm một cốc amoniac vào giặt cùng, điều này sẽ giúp loại bỏ đi các hóa chất tích tụ trên khăn, làm chúng thêm mềm mại hơn.

Không thay khăn lau tay và khăn lau bát đĩa thường xuyên

img

Những chiếc khăn tay này chứa rất nhiều vi khuẩn, đặc biệt trong môi trường ẩm ướt sẽ là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn nấm mốc phát triển. Vì những loại khăn này được sử dụng nhiều trong gia đình nên cần được thay thường xuyên để đảm bảo vệ sinh, bạn nên thay chúng 2 ngày 1 lần.

Khử trùng đồ chơi bằng giấm

img

Đồ chơi trong nhà tắm được biết là nơi đặc biệt sản sinh ra nhiều vi khuẩn nấm mốc có hại. Nhiều người thường vệ sinh chúng bằng giấm nhưng thật không may, ngâm đồ chơi trong giấm sẽ không loại bỏ được hết các vi khuẩn tích tụ trong chúng. Cả đồ chơi trong nhà tắm và đồ chơi bằng nhựa đều có thể được làm sạch bằng chất khử trùng, bạn có thể sử dụng chất khử trùng để làm sạch chúng một cách hiệu quả.

Lau kính bằng nước và khăn giấy

img

Bạn có thể muốn kính của mình mau chóng sạch sẽ bằng việc lau bằng khăn giấy nhưng cách tốt nhất để kính luôn sạch và không bị trầy xước là rửa chúng bằng nước ấm và rửa nhẹ bằng xà phòng rửa bát. Sau khi rửa xong dùng khăn bông mềm lau sạch gọng kính và mắt kính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.