Xã hội

Cuối tuần, Hà Nội sẽ quyết định thời điểm cho học sinh đi học lại

26/02/2020, 18:42

“Nghỉ học hay không cuối tuần này thành phố sẽ quyết định trên tinh thần bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên”.

img
Hà Nội tổ chức họp trực tuyến chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19

Chiều nay (26/2), UBND TP Hà Nội tổ chức cuộc họp trực tuyến về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: Chúng ta phải tuyên truyền làm tốt hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch. Các cơ quan chức năng, chính quyền cơ sở phải cung cấp đường dây nóng để người dân thuận tiện nhất khi nắm thông tin về dịch bệnh.

Đối với việc cho phép học sinh học đi học lại từ ngày 2/3 hay không, ông Chung cho biết: Hà Nội sẽ căn cứ theo sự chỉ đạo của Chính phủ đồng thời nghiên cứu thực tế tại Thủ đô. Tới nay các trường học Hà Nội đã có 6 lần khử khuẩn, khi đi học sẽ được giám sát rất chặt chẽ bằng nhiều biện pháp nên khi đi học lại học sinh sẽ được bảo đảm an toàn.

“Nghỉ học hay không cuối tuần này thành phố sẽ quyết định trên tinh thần bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên”, Chủ tịch Hà Nội nói.

Tại cuộc họp, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội lưu ý về việc tiếp nhận những người từ vùng dịch bệnh của Hàn Quốc nhập cảnh về Hà Nội. Theo đó, những người về từ vùng dịch, yêu cầu bắt buộc phải cách ly 14 ngày tại các trung tâm.

Đối với những người đã về từ vùng dịch trước đó nhưng chưa qua 14 ngày thì tiến hành cách ly tại nhà. Các cơ quan chức năng tăng cường quản lý, với phương châm "rà từng ngõ, gõ từng nhà" để kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.