Du lịch

“Cưỡi tuần lộc” lên Sa Pa ngắm thiên đường tuyết rơi

21/12/2022, 10:44

Nghe có vẻ hoang đường nhưng lại chính là trải nghiệm của gia đình chị Phạm Mai (Hà Nội) trong chuyến du lịch mùa đông lên thị trấn Sa Pa.

“Cưỡi tuần lộc” lên Sa Pa

Cuối tuần vừa rồi, gia đình chị Phạm Mai đã có chuyến du lịch từ Hà Nội đi Sa Pa để săn mây, ngắm tuyết rơi.

Theo chia sẻ của chị Mai, trước chuyến đi, chị đã xem rất nhiều review về du lịch ở Sa Pa và quyết định lựa chọn di chuyển đến thị trấn này bằng xe khách để cả gia đình có trải nghiệm mới, thư thả nghỉ ngơi trước và sau chuyến đi, thay vì đi xe cá nhân di chuyển đường dài mệt mỏi.

img

Xe khách Interbus Lines gia đình chị Mai lựa chọn cho chuyến đi Sa Pa được trang trí bắt mắt với màu hường là tông chủ đạo cùng nhiều hình dán ngộ nghĩnh

“Tôi đặc biệt ấn tượng với chuyến xe của hãng Interbus Lines, bên ngoài và khoang hành khách được trang trí đồng điệu với màu hường rực rỡ, lối đi tuy hơi hẹp nhưng lại tạo lợi thế cho khoang giường nằm rộng rãi. Đặc biệt, xe trang trí những hình dán đẹp mắt là ông già tuyết cưỡi tuần lộc, người tuyết xinh xắn và những cây thông xanh mát đúng chuẩn không khí Giáng sinh đang đến gần”, chị Mai hào hứng nói.

Và cho biết, con gái chị đặc biệt thích thú khi phát hiện những thú bông hình pikachu, doremon, những chú heo hay vịt xinh xắn trên xe. Bên trong mỗi khoang cabin đều có rèm riêng tư, ổ sạc điện thoại, nước uống, điều hoà và chăn ấm cho hành khách.

Theo chị Mai giá một cabin riêng tư chỉ từ 750.000 đồng/cabin phù hợp cho những cặp đôi, gia đình, ngoài ra, nhà xe cũng có loại giường nằm riêng lẻ cho những hội bạn độc thân.

“Để tiết kiệm, gia đình tôi đã chọn mua vé khứ hồi đặt qua app Interbuslines và được giảm đến 100.000 đồng. Hà Nội cách Sa Pa khoảng 320km và phải mất khoảng 5-6 tiếng để di chuyển bằng xe khách. Tuy nhiên, nhà xe sẽ dừng nghỉ 2 lần ở trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai để khách hàng nghỉ ngơi, giải quyết nhu cầu cá nhân nên không phải lo lắng khi đi quãng đường dài”, chị Mai chia sẻ.

img

Bên trong khoang cabin xe Interbus Lines trang bị đèn ngủ, thú bông, chăn ấm rất phù hợp cho các cặp đôi, gia đình đi du lịch

Ăn gì, chơi gì ở Sa Pa?

Chị Mai cho biết, để di chuyển đến Sa Pa bằng xe khách, bên cạnh hãng Interbus Lines còn có các hãng khác như Sao Việt, Hà Sơn Hải Vân, tuy nhiên, gia đình chị lựa chọn Interbus Lines bởi dịch vụ đặt combo trọn gói từ xe di chuyển, nơi ăn ở đến các điểm vui chơi tại Sa Pa tuỳ theo nhu cầu của hành khách.

Gia đình chị Mai lựa chọn du lịch Sa Pa vào cuối tuần nên di chuyển từ Hà Nội lúc 14h chiều thứ 6 và khoảng 19h30 đến Sa Pa, sau đó di chuyển về khách sạn Châu Long trên đường Đông Lợi ngay gần trung tâm thị trấn.

Bước vào khách sạn điểm ấn tượng đầu tiên đó là mùi hương dễ chịu lan toả khắp không gian, thủ tục checkin rất nhanh chóng vì nhà xe đã liên hệ từ trước cho hành khách. Phòng khách sạn tại đây thoáng đãng, view nhìn ra núi, vật dụng trong phòng được bày trí sang trọng, tiện nghi.

“Sau khi cất đồ, gia đình tôi đi xe điện ra trung tâm thưởng thức món lẩu cá tầm tại nhà hàng Quang Dũng. Xe điện tại Sa Pa rất nhiều nên tiện lợi trong di chuyển, và chỉ mất 10 nghìn đồng/người cho 1 chặng đi. Nếu đi xe điện khám phá 1 vòng Sa Pa giá cả chuyến sẽ khoảng 300.000 đồng. Ăn uống xong, gia đình tôi đi dạo ở trung tâm thị trấn rồi về khách sạn nghỉ ngơi để bắt đầu hành trình khám phá Sa Pa vào ngày hôm sau”, chị Mai kể.

img

Đến Sa Pa nhất định phải chinh phục đỉnh Fansipan

Theo chị Mai, lịch trình ngày đầu tiên của gia đình chị tại Sa Pa sau khi thưởng thức món phở cốn sủi – tuy là phở nhưng lại được rưới thứ nước sốt đậm đà, “bon” miệng thay vì nước dùng như phở Hà Nội, rất đáng để thử khi du lịch Sa Pa, cả đoàn đã thuê xe có lái 7 chỗ đi các điểm như: bản Cát Cát – khu du lịch Fansipan Legend chinh phục đỉnh núi cao nhất Đông Dương. Ăn trưa tại đây và trở về khách sạn nghỉ ngơi vào buổi chiều.

Do đoàn có trẻ nhỏ nên không thể đi xuyên từ sáng đến đêm. Sau ngủ chiều, cả đoàn đi bộ ra trung tâm, thăm chợ Sa Pa, chụp ảnh checkin nhà thờ đá và khu trung tâm thương mại Sun Plaza ngay quảng trường thị trấn.

“Bữa tối ngày thứ hai được thưởng thức món Thắng cố ở quán A Quỳnh, nấu theo công thức dành cho người Kinh nên khá dễ ăn. Ngoài ra, ở đây còn có các món ngựa nướng, ngựa xào cũng rất đáng thưởng thức. Bữa ăn cho 6 người lớn và 2 trẻ nhỏ hết khoảng 1,5 triệu đồng”, chị Mai chia sẻ thêm.

img

Món phở Cốn sủi nhất định phải thử khi du lịch Sa Pa ở quán ông Há 436 đường Điện Biên Phủ

Và hào hứng cho biết: Vì là tối thứ 7 nên tại sân quảng trường còn có hoạt động chợ Tình, những cô bé, cậu trai bản với tiếng khèn và điệu nhảy làm say đắm và thu hút rất đông du khách tới xem.

Sau một ngày di chuyển khá nhiều, cả đoàn được xả stress tại quán massage trên phố Đông Lợi, massage chân tại đây có giá 100.000 đồng/người và dịch vụ gội đầu có giá khoảng 70.000 đồng/người.

Sang ngày thứ hai, để tiết kiệm thời gian, cả đoàn quyết định ăn sáng tại khách sạn. “Tầng 7 khách sạn Châu Long là khu vực nhà hàng, dịp này, khách sạn đã trang trí bếp sưởi, cây thông và ông già noel phù hợp với không khí Giáng sinh. Ngoài ra, sau bữa sáng, khách hàng có thể ra khu vực ban công, ngắm núi rừng săn mây trắng từ trên cao và chụp những bức ảnh lưu niệm rất đẹp”, chị Mai kể.

Theo chị Mai, sáng ngày cuối cùng ở Sa Pa, gia đình đã quyết định đi cầu Kính Rồng Mây - được ví như Cổng trời trên đỉnh Ô Quy Hồ (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu). Đây cũng là công trình cầu kính cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Cầu kính Rồng Mây thuộc khu du lịch Rồng Mây có độ cao hơn 2.000m so với mực nước biển, cách thị trấn Sa Pa khoảng 17km, để di chuyển có thể thuê taxi hoặc xe kinh doanh cá nhân. Chi phí khoảng 750.000 đồng cho chuyến đi 2 chiều từ Sa Pa đi cầu Kính.

Để có thể lên cầu Kính, chị Mai cho biết có nhiều chặng đường trung chuyển từ bãi đỗ xe đi lên, đặc biệt có thang máy xuyên núi với sức chứa lên đến hơn 20 người.

img

Chinh phục cầu Kính Rồng Mây trên đỉnh Ô Quy Hồ

Giá vé tham quan cầu Kính khoảng 400.000 đồng/người lớn, miễn phí cho trẻ dưới 1m. Ngoài ra, hành khách có thể khám phá thêm những trò du lịch mạo hiểm (nhảy Bungee, trượt Zipline, dù lượn, leo núi), du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng… với các hệ thống công trình đa dạng như: nhà hàng, khách sạn đa dạng.

Sau khi tham quan cầu Kính, cả gia đình chị Mai trở về thị trấn Sa Pa thưởng thức món lẩu cá hồi, gỏi cá hồi và gà nướng muối tiêu tại nhà hàng Quang Dũng, trước khi ra xe Interbus Lines trở về Hà Nội vào 13h30 chiều cùng ngày.

Chị Mai chia sẻ, Sa Pa thời điểm này rất lý tưởng để du lịch khám phá, nếu không có cơ may săn được tuyết thật, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng "thiên đường tuyết" tại khu du lịch Fansipan dịp Giáng sinh, hoặc có thể săn mây và chụp những bức ảnh “sống ảo”, chinh phục đỉnh Fansipan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, sống trong không gian của những dân tộc anh em để hiểu hơn về văn hoá dân tộc.

Đặc biệt, năm nay, Sa Pa kỉ niệm 120 năm du lịch thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật hấp dẫn, để có thêm thông tin, du khách trước khi đi có thể thông qua nhà xe Interbus Lines để nhận tư vấn và lựa chọn gói combo cho tiện lợi. Ngoài ra, mọi thắc mắc trong suốt hành trình cũng được hãng giải đáp, hỗ trợ nhiệt tình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.