Xã hội

Cưỡng chế “biệt thự” gỗ xây trái phép ven sông Đồng Nai

17/12/2019, 11:22

Cơ quan chức năng đã ra quyết định cưỡng chế “biệt thự” gỗ xây dựng ven sông Đồng Nai, chủ nhà xin tự tháo dỡ diện tích xây dựng trái phép.

img
Cận cảnh căn nhà gỗ trái phép đang bị cưỡng chế tháo dỡ.

Sáng 17/12, trao đổi với PV Báo Giao thông một lãnh đạo TP Biên Hòa (Đồng Nai) xác nhận tiến hành cưỡng chế 1 công trình dạng biệt thự gỗ trị giá nhiều tỷ đồng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp thuộc phường Hiệp Hòa (cù lao Phố) nằm gần sông Đồng Nai.

“Sau khi có quyết định cưỡng chế chủ nhà đã cam kết chấp hành tự tháo dỡ diện tích xây dựng trái phép. Dự kiến công tác tháo dỡ sẽ hoàn thành ngay trong tuần này. Đối với các trường hợp chiếm đất phân lô bán nền trái phép chúng tôi đã chỉ đạo công an điều tra xử lý nghiêm theo quy định”, vị lãnh đạo TP Biên Hòa cho hay.

Căn nhà gỗ trên được xây dựng trên thửa đất 96, tờ bản đồ số 47 thuộc khu phố Tam Hòa, phường Hiệp Hòa; có diện tích khoảng hơn 200m2, gồm 1 trệt và một lầu do ông Võ Thành Khiết đứng tên. Ngôi nhà này được bắt đầu xây dựng từ năm 2018 theo dạng kết cấu biệt thự có khung bằng gỗ mái lợp ngói, đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Đây là căn nhà xây trái phép trên diện tích nông nghiệp và đã bị UBND phường Hiệp Hòa lập biên bản yêu cầu khắc phục hiện trạng từ khi mới bắt đầu xây dựng. Tuy nhiên, chủ căn nhà vẫn lén lút xây dựng với quy mô lớn nên UBND phường đã có văn bản báo cáo UBND TP Biên Hòa chỉ đạo xử lý.

Theo lãnh đạo TP Biên Hòa để chấn chỉnh trật tự xây dựng trái phép, không phép trên địa bàn, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo UBND các phường xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng trái phép cưỡng chế các công trình sai phạm có dấu hiệu phân lô bán nền trái phép. Từ giữa tháng 11 đến nay, TP đã thực hiện cưỡng chế hơn 100 trường hợp trong đó có nhiều nhà xưởng xây dựng trái phép tại các phường Tam Phước, Long Bình, Tân Hòa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.