Hạ tầng

Cưỡng chế các hộ chây ì giao mặt bằng Dự án mở rộng QL24

14/06/2014, 20:20

Ngày 13/6, huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) vừa tiến hành bảo vệ thi công, cưỡng chế 6 hộ dân chây ì bàn giao mặt bằng tại Dự án nâng cấp mở rộng QL24 đoạn qua xã Phổ Phong (huyện Đức Phổ).

Ngày 13/6, chính quyền huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) đã huy động lực lượng tiến hành bảo vệ thi công, cưỡng chế 6 hộ dân chây ì bàn giao mặt bằng tại Dự án nâng cấp mở rộng QL24 đoạn qua xã Phổ Phong (huyện Đức Phổ).

Theo đó, hàng chục phương tiện cơ giới, nhân công được huy động để tháo dỡ diện tích nhà cửa, công trình, cây cối... của 6 hộ dân Phổ Phong, nằm trong phạm vi giải tỏa của dự án nâng cấp, mở rộng QL 24 (đoạn Thạch Trụ - Phổ Phong).

Ông Nguyễn Đức Ty – Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết, các hộ dân trên đã nhận đền bù và viết cam kết giao mặt bằng, nhưng một thời gian sau lại khiếu kiện. Mặc dù chính quyền huyện tổ chức họp và tuyên truyền, giải thích, nhưng 6 hộ dân này vẫn không bàn giao mặt bằng.

img

Hiện nay, Dự án mở rộng QL24 đoạn Thạch Trụ - Phổ Phong còn 30 hộ dân nằm trong diện giải tỏa đã nhận đền bù, nhưng chưa chịu giao mặt bằng. Chính quyền và các ngành chức năng, đoàn thể của huyện, xã đang tiếp tục vận động các hộ dân này tự tháo dỡ. Trường hợp các hộ dân này vẫn không chấp hành thì UBND huyện Đức Phổ tiếp tục tổ chức lực lượng áp dụng biện pháp bảo vệ thi công.

Dự án nâng cấp, mở rộng QL24 đoạn Thạch Trụ - Phổ Phong, có chiều dài 8km, với tổng mức đầu tư 396 tỷ đồng, đi qua 2 huyện Mộ Đức và Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) bị ảnh hưởng là 875 hộ, trong đó có khoảng 145 hộ phải tái định cư (Mộ Đức 15 hộ và Đức Phổ 130 hộ). Đến nay đã 5 năm sau này Dự án được triển khai, qua 6 lần gia hạn hợp đồng nhưng công tác GPMB của Dự án này vẫn chưa hoàn thành. Việc chậm trễ trong GPMB đã làm tăng kinh phí bồi thường từ hơn 72,3 tỷ đồng lên 127 tỷ đồng (tăng 175% so với kinh phí dự án đã được phê duyệt), đồng thời ảnh hưởng đến môi trường, gây mất trật tự ATGT… gây bức xúc đối với người dân.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, liên quan đến việc chậm trễ xử lý các tồn tại vướng mắc trong công tác GPMB tại Dự án này, Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ đã bị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phê bình. Huyện ủy Đức Phổ cũng đã kỷ luật đối với các cán bộ xã Phổ Phong thiếu trách nhiệm trong công tác này, trong đó ông Trần Tiến Dũng đã bị cách chức Đảng ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy xã và bị cách chức Chủ tịch UBND xã Phổ Phong...

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.