Y tế

Cưỡng chế cách ly tập trung 2 vợ chồng ở Bạc Liêu

17/03/2020, 20:39

Cơ quan chức năng nhiều lần giải thích, thuyết phục nhưng vợ chồng anh N. kiên quyết không chịu, nên đã thực hiện cưỡng chế cách ly tập trung.

img
Một khu vực cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Ngày 17/3, theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, cơ quan chức năng vừa tiến hành cưỡng chế cách ly tập trung 2 vợ chồng trên địa bàn.

Theo đó, vào trưa 12/3, tại ấp Ninh Tiến, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân (Bạc Liêu), chính quyền địa phương phát hiện anh V.N. từ Đài Loan về Việt Nam đang được cách ly tập trung, nhưng gia đình tổ chức lễ cưới vợ cho thanh niên này.

Ngay sau đó, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hồng Dân đến gia đình anh N. vận động, tư vấn thực hiện cách ly tại gia đình và được gia đình đồng ý.

Tuy nhiên, đến 9h ngày 15/3, anh N. và vợ không đồng ý thực hiện cách ly tại gia đình, dù cơ quan chức năng đã nhiều lần giải thích, thuyết phục nhưng vợ chồng anh N. kiên quyết không chịu, nên đã thực hiện cách ly cưỡng chế tập trung tại Trường Quân sự tỉnh.

Ngoài ra, vào tối 16/3, cơ quan chức năng cũng phát hiện có đoàn khách du lịch (25 người, gồm: 22 khách du lịch (có 12 người nước ngoài); 2 hướng dẫn viên và 1 tài xế) đăng ký tạm trú tại khách sạn N.P. trên địa bàn TP Bạc Liêu.

Sở Y tế đã phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Bạc Liêu tiến hành kiểm tra và, giám sát đến sáng 17/3, những người trong đoàn trên không thuộc trường hợp phải cách ly theo dõi, nên ngành chức năng cho đoàn tiếp tục hành trình.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, tính từ ngày 1 - 17/3, có 732 người nhập cảnh từ nước ngoài vào Bạc Liêu (Hàn Quốc 91 người; Việt Nam về từ Hàn Quốc 11 người; Trung Quốc 100 người; Việt Nam về từ Trung Quốc 29 người; người quốc tịch khác 425 người).

Tổng số người được cách ly là 846. Trong đó, số người từ vùng dịch đến đã cách ly tập trung là 57 người. Ngoài ra, đã có 551/789 người đã hết thời gian cách ly theo dõi tại cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.