Xã hội

Cưỡng chế "cắt ngọn" nhà 10 tầng của nguyên PGĐ Sở GTVT Hà Nội

14/10/2016, 20:09
image

Chỉ được cấp phép xây 7 tầng, nhưng nhà của nguyên phó giám dốc Sở GTVT Hà Nội cố tình xây lên 10 tầng.

hoanglinh-1476428688107

Công trình xây dựng của gia đình nguyên Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh.

UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành quyết định cưỡng chế phá dỡ diện tích vi phạm ở tòa nhà tại đỉa chỉ A3, ngõ số 8, Lý Nam Đế - Hoàn Kiếm - Hà Nội. Ngôi nhà này được cấp phép xây dựng 7 tầng, nhưng chủ đầu tư cố tình xây lên 10 tầng. Đáng lưu ý, đây là nhà của ông Nguyễn Hoàng Linh – nguyên Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội.

Theo lãnh đạo Đội thanh tra xây dựng quận Hoàn Kiếm, công trình này đã nhiều lần bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm và yêu cầu ngừng thi công nhưng không có kết quả, vì thế, đến tháng 10/2015, UBND quận Hoàn Kiếm đã ra văn bản xử lý.

Cụ thể, quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu chủ đầu tư dỡ bỏ phần công trình xây dựng trái phép, phá dỡ 3 tầng 8, 9, 10 với diện tích mỗi tầng là 140m2, phá dỡ tum thang với diện tích 21,4m2. Ngoài ra, gia đình ông Nguyễn Hoàng Linh cũng phải nộp phạt 15 triệu đồng.

Tuy nhiên, do việc tự tháo dỡ của chủ đầu tư không đảm bảo tiến độ nên UBND quận Hoàn Kiếm đã có quyết định cưỡng chế phá dỡ phần vi phạm của công trình. 

Đơn vị chức năng tiến hành xử lý cưỡng chế phần sai phạm cho hay, quá trình cưỡng chế gặp phải một số khó khăn như phải thiết lập phương án phá dỡ để đảm bảo an toàn; kinh phí phá dỡ; bên cạnh đó hàng xóm của tòa nhà này cũng đang có đơn kiện, vì họ lo ngại quá trình phá dỡ sẽ gây ảnh hưởng...

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.