An ninh hình sự

Cưỡng chế đất ở Cà Mau, 7 cán bộ bị gây thương tích

07/08/2019, 17:40

Trong lúc lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế, các đối tượng dùng hung khí chống đối quyết liệt, đã có 7 người bị thương.

img
Lực lượng chức năng khám nghiệm khu vực xảy ra vụ việc

Chiều 7/8, ông Phạm Phúc Giang, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ chống người thi hành công vụ, tại ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước (Cà Mau), khiến 7 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h cùng ngày, đoàn cưỡng chế tiến hành làm việc mời ông Phạm Hoàng Kiếm và bà Lê Thị Hiến để công bố Quyết định cưỡng chế, nhưng ông Kiếm và bà Hiến không thống nhất. Đoàn cưỡng chế tiến hành cưỡng chế theo kế hoạch.

Trong quá trình bảo vệ Đoàn cưỡng chế, lực lượng làm nhiệm vụ đã bị các đối tượng có liên quan (đang xác minh làm rõ) dùng xăng, dao,…làm hung khí tấn công, chống đối quyết liệt.

Hậu quả, làm 7 người bị thương, trong đó có 3 cán bộ công an, 3 cán bộ lực lượng thi hành án và 1 cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Phú. Lực lượng chức năng nhanh chóng đưa những người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Cà Mau (6 người) và Bệnh biện ở TP HCM (1 người).

img
Cảnh sát trật tự, Cảnh sát giao thông kịp thời có mặt ổn định tình hình và điều tiết, phân luồng giao thông qua khu vực

Trưa cùng ngày, Công an huyện Cái Nước đã ổn định tình hình. Hiện Công an huyện đã mời và làm việc với 4 đối tượng, gồm: Phạm Hoàng Kiếm (SN 1959, chủ nhà); Lê Thị Hiến (SN 1967, vợ ông Kiếm); Phạm Thị Phiếm (SN 1990, con gái ông Kiếm) và Lê Thành Lập (SN 1949, anh vợ ông Kiếm), cùng ngụ ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú để phục vụ công tác điều tra.

“Công an huyện Cái Nước đang tiến hành khám nghiệm hiện trường và tiến hành truy bắt 2 đối tượng đã lẩn trốn. Việc cưỡng chế vẫn tiếp tục sau khi hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường”, ông Giang cho hay.

Thông tin thêm với báo chí, Đại tá Đỗ Chí Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết, khi anh em đang thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật thì xảy ra vụ việc. Họ dùng xăng chuẩn bị sẵn rồi tạt vào những người thi hành công vụ. “Hành vi có dấu hiệu chống người thi hành công vụ”, Đại tá Công nói và cho biết thêm, hiện sức khỏe của những người bị thương đã ổn định trở lại.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.