An ninh hình sự

Cưỡng chế giải toả, bàn giao mặt bằng thi công cầu Mỹ Thuận 2

25/10/2021, 11:49

UBND huyện Cái Bè cưỡng chế, thu hồi đất một hộ dân nằm trong dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2.

Sáng 25/10, ông Lê Văn Ý, Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, UBND huyện tiếp tục cưỡng chế, thu hồi đất hộ ông Bùi Văn Thanh (ngụ ấp 1, xã An Hữu, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) trong dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2.

Hộ ông Thanh nằm trong gói thầu XL01, một trong những hộ còn lại chưa nhận tiền bồi thường trên 2,6 tỷ đồng để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Trước đó, UBND huyện cũng thực hiện cưỡng chế, thu hồi đất hộ ông Võ Thành Được (ấp 1, xã An Hữu, huyện Cái Bè). Đồng thời, vận động 2 hộ Võ Mai Thành và Bùi Hữu Huân tự tháo dỡ nhà, vật kiến trúc nằm trong dự án.

img

Chính quyền địa phương thực hiện thủ tục cưỡng chế theo quy định đối với hộ ông Bùi Văn Thanh.

Theo ông Ý, liên tục trong thời gian qua, UBND huyện và các ngành, đoàn thể huyện, xã đã có nhiều cuộc vận động, đối thoại nhưng hộ ông Bùi Văn Thanh vẫn không di dời vì không đồng ý với số tiền được hỗ trợ sau khi di dời.

Sự chậm trễ trong di dời của hộ ông Thanh đã gây ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

img

Cưỡng chế tháo dỡ nhà, thu hồi đất bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án cầu Mỹ Thuận 2.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Dự án có tổng chiều dài 6,61km đi qua địa phận hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, thực hiện theo hình thức đầu tư công, tổng mức đầu tư 5.003 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị khoảng 3.389,6 tỷ đồng.

Đến nay, dự án đã triển khai 4/5 gói thầu xây lắp, khối lượng đạt hơn 66%. Các nhà thầu đang thi công đường dẫn hai đầu cầu, bệ của 2 trụ neo và chuẩn bị thi công bệ 2 trụ chính.

Đồng thời chuẩn bị triển khai gói thầu XL.03B - thi công thân trụ (từ trụ T14 - T17) và kết cấu phần trên nhịp chính dây văng. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành cuối năm 2023 để cùng với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tạo thành trục cao tốc đi TP.HCM đến Tây Đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.