Xã hội

Cưỡng chế nhà hàng trái phép giữa rừng sau phản ánh của Báo Giao thông

21/02/2022, 12:40
image

Sau khi Báo Giao thông phản ánh về nhà hàng trái phép "mọc" giữa rừng, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã thi hành quyết định cưỡng chế cơ sở này.

Nguồn tin từ phường Hà Khẩu, TP Hạ Long (Quảng Ninh) trưa 21/2 cho PV Báo Giao thông biết, đến 9h sáng nay (21/2), cơ quan chức năng địa phương đã hoàn thành việc cưỡng chế đối với nhà hàng Rừng trong phố tại tổ 66, khu 6, phường Hà Khẩu.

Theo đó, thực hiện quyết định ngày 11/1/2022 của Chủ tịch UBND TP Hạ Long về việc cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với nhà hàng Rừng trong phố, các cơ quan chức năng của địa phương đã phối hợp chặt chẽ xây dựng phương án, huy động lực lượng, phương tiện để tổ chức tháo dỡ toàn bộ công trình trái phép này.

>>> Clip: Lực lượng chức năng TP Hạ Long tiến hành tháo dỡ công trình:

Cụ thể, sáng ngày 21/2, chính quyền phường Hà Khẩu và lực lượng chức năng của TP Hạ Long đã tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ toàn bộ công trình do chủ cơ sở Rừng trong phố làm phục vụ việc bán hàng gồm 93,35m2 chòi, vì kèo…, phá dỡ toàn bộ ao thả cá nằm trên đất đã được đền bù chuẩn bị thực hiện dự án nhà máy xử lý nước thải.

Chủ cơ sở Rừng trong phố đã chấp hành việc thực hiện quyết định cưỡng chế của UBND TP Hạ Long. Đến hơn 9h sáng cùng ngày, việc cưỡng chế tháo dỡ đã hoàn tất, đảm bảo an toàn tuyệt về người và phương tiện.

img

Một góc khu ẩm thực Rừng trong phố

Trước đó, ngày 16 và 18/2, Báo Giao thông đã có bài phản ánh "Nhà hàng trái phép "mọc" giữa rừng, ngang nhiên chế biến động vật quý, hiếm".

Nội dung phản ánh về tình trạng nhà hàng trái phép “mọc” trong rừng đã tự ý làm chòi, công trình trên đất trồng cây lâu năm, san gạt, hủy hoại 495m2 đất để làm đường, bãi đỗ xe, đắp ao... trên diện tích đất đã được đền bù để thực hiện dự án nhà máy xử lý nước thải được cơ quan chức năng địa phương san, gạt một phần từ năm 2017.

Đáng chú ý, tại cơ sở này còn ngang nhiên quảng cáo có các món ăn được chế biến từ động vật quý, hiếm nằm trong sách đỏ…

Ngay sau khi Báo Giao thông phản ánh, cơ quan chức năng phường Hà Khẩu, TP Hạ Long đã họp các bên liên quan để triển khai các biện pháp xử lý. Tại buổi làm việc này, đại diện chủ cơ sở đã xin tự tháo dỡ công trình trái phép để tận dụng vật liệu và bảo vệ cây cối của chủ đất và được cơ quan có thẩm quyền đồng ý.

Tuy nhiên, chủ cơ sở này đã không tiến hành tháo dỡ theo cam kết, vì vậy, cơ quan chức năng của TP Hạ Long đã thực hiện quyết định cưỡng chế theo đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.