Xã hội

Cưỡng chế thu hồi đất, đẩy tiến độ dự án đường Đông Tây 4

08/01/2019, 18:42

UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) sẽ cưỡng chế thu hồi đất đối với những hộ dân liên quan đến dự án đường.

IMG_0228

Ngày 8/1, UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức họp báo cung cấp thông tin về các hộ gia đình không bàn giao mặt bằng để giải phóng mặt bằng cho dự án đường từ QL1A đến điểm đầu đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn

UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết, Dự án đường từ QL1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn có tổng chiều dài 7,379km, trong đó đoạn qua xã Mai Lâm là 4,049km. Số hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dự án là 512 hộ.

Tính đến thời điểm này đã có 413/512 hộ gia đình, cá nhân đã được chi trả, còn 99 hộ đang tiến hành chi trả. Trong đó, có 3 hộ gồm gia đình ông Mai Văn Lồng;  Mai Văn Hồng; Mai Thị Chúc có đất nông nghiệp bị thu hồi thực hiện dự án thuộc xã Tân Thành, xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia với tổng số tiền chi trả hơn 500 triệu đồng. Tuy nhiên, 3 hộ này đã được chính quyền vận động nhiều lần nhưng vẫn cố tình không nhận tiền, không bàn giao mặt bằng.

IMG_0229

Ông Phạm Văn Nhiệm - Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cung cấp thông tin tại buổi họp báo

Ông Phạm Văn Nhiệm - Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết: Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và tái định cư đã phối hợp với UBND xã Mai Lâm, Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn, Ban QLDA đầu tư xây dựng khu vực Nghi Sơn nhiều lần làm việc với các gia đình để tuyên truyền các quy định của pháp luật về đất đai, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi. Song các gia đình vẫn cố tình không bàn giao mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án.

Theo UBND huyện Tĩnh Gia, việc tố chức cưỡng chế thu hồi đất sẽ diễn ra vào tháng 1/2019. Về thời gian cụ thể sẽ căn cứ và kết quả phê duyệt kế hoạch đảm bảo ANTT trong quá trình cưỡng chế thu hồi đất của Công an tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, trước đó, năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đồng ý UBND tỉnh Thanh Hóa được sử dụng 300 tỷ đồng còn lại từ nguồn kinh phí chuyển nhượng cầu cảng số 1, 2 Cảng tổng hợp Nghi Sơn để thực hiện dự án nâng cấp tuyến đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn. Đến tháng 6/2018, Thủ tướng Chính phủ đồng ý Thanh Hóa sử dụng 220 tỷ đồng từ nguồn kinh phí chuyển nhượng bến cảng số 1, 2 Cảng tổng hợp Nghi Sơn thực hiện dự án từ QL1A đến điểm đấu nối đường Đông Tây đi Cảng Nghi Sơn. Đây được xem là tuyến đường quan trọng trong việc giảm tải lưu lượng xe trên tỉnh lộ 513 tới các khu vực bến cảng, nhà máy trong Khu kinh tế Nghi Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.