Thị trường

Cường “đô la” lên tiếng vụ mua đất ở Phước Kiển "giá bèo"

19/04/2018, 21:58

Cường “đô la” lên tiếng về việc công ty mua đất tại xã Phước Kiển, Nhà Bè vừa bị hủy bỏ hợp đồng...

cuong-do-la-gia-tu-kiep-luong-3-trieu-dong-nho-con

Ông Nguyễn Quốc Cường, đại diện cho QCG cho hay, nếu hợp đồng với Công ty Thân Thuận không thành công cũng không ảnh hưởng đến chiến lược phát triển và kế hoạch của QCG

Ngày 19/4, Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) đã gửi công văn đến Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước công bố thông tin liên quan đến việc bị "hủy" giao dịch dự án ở Phước Kiển (Nhà Bè - TP.HCM).

Ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) đại diện Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) cho biết, những ngày vừa qua trên nhiều phương tiện thông tin truyền thông có đưa nhiều nội dung liên quan tới QCG nhận chuyển nhượng phần diện tích đất nông nghiệp trên 32,4 ha tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM từ Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận. Đây là khu đất nông nghiệp mà QCG đã chuyển đã nhận chuyển nhượng nhưng diện tích đất được đền bù không tập trung, còn "da beo" rất nhiều, không có mặt tiền và đường vào khu đất.

Hiện, QCG đang tiếp tục đền bù các thửa đất của người dân. Khi đền bù đủ 100% mới được công nhận chủ đầu tư để thực hiện dự án. 

“Quy mô quy hoạch của khu đất này là khoảng 50ha, nằm tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, không liên quan tới dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè có diện tích 91,6 ha mà công ty được chấp thuận đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo Công văn 4085 của UBND TP HCM trước đây.  

Trong trường hợp hợp đồng giao dịch với Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận không thành công, vẫn không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh cũng như chiến lược phát triển công ty trong thời gian tới”, ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường, hợp đồng mua đất của Công ty Tân Thuận là giao dịch dân sự thông thường, thuận mua vừa bán, nếu lãnh đạo TP HCM yêu cầu thì doanh nghiệp sẽ trả lại trên các nội dung đã thỏa thuận trong hợp đồng. Vì đây chỉ là một phần rất nhỏ trong tổng quỹ đất mà QCG có được.

Trước đó, ngày 18/4, Văn phòng Thành ủy TP.HCM đã thông báo việc Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận, ký chuyển nhượng phần diện tích đất đã đền bù tại Khu dân cư Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) cho QCG hơn 30 ha với giá 1,29 triệu đồng/m2 là không đúng với quy chế quản lý, sử dụng tài sản là nhà, quyền sử dụng đất tại các công ty TNHH một thành viên thuộc Đảng bộ thành phố. 

Ban Thường vụ Thành ủy không đồng ý việc bán chỉ định đối với dự án này và yêu cầu Công ty TNHH Một thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận phải đàm phán với đối tác để hủy hợp đồng và Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo xem xét giải quyết việc thực hiện chuyển nhượng đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.