Xã hội

Cướp biển Somalia thả 3 thuyền viên Việt: Không ngờ còn được gặp con!

25/10/2016, 15:32
image

Gia đình ông Linh vỡ òa hạnh phúc khi hay tin con trai được cướp biển Somalia thả sau hơn 4 năm giam giữ

00341.MTS_000002926

Ông Linh, bà Hòa hạnh phúc khi nghe tin con trai trở về từ tay cướp biển Somalia, sau 4 năm bị bắt giữ

Trong căn nhà cấp 4 của gia đinh ông Phan Xuân Linh (71 tuổi), bà Lê Thị Hòa (59 tuổi, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) mấy hôm nay nhộn nhịp lạ thường. Rất nhiều bà con chòm xóm đến chia vui khi hay tin anh Phan Xuân Phương (SN 1990, con của ông Linh, bà Hòa) được trả tự do sau 4 năm bị cướp biển Somalia tấn công và bắt giữ, nay đang làm thủ tục trở về nước.

Hơn 4 năm qua, cả gia đình ông Linh ngày đêm mòn mỏi ngóng trông con. Rơm rớm nước mắt trong hạnh phúc, ông Linh kể, sau khi nhận được thông tin cướp biển đã thả 3 thuyền viên Việt Nam tự do, được báo chí đăng tải trên mạng, cả gia đình vỡ òa hạnh phúc. "Cháu Linh đã gọi điện về, tôi hạnh phúc vô cùng, không ngờ ở cái tuổi xế chiều này mà vẫn có thể gặp lại đứa con trai”, ông Linh nghẹn ngào.

Được biết, do điều kiện kinh tế khó khăn, năm 2011, gia đình ông Linh vay ngân hàng 25 triệu đồng, đóng tiền thế chấp cho Trung tâm Xuất khẩu lao động Vinamotor, trực thuộc Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) để cho Phương đi xuất khẩu sang Đài Loan làm thuyền viên câu cá ngừ với mức lương 300 USD/tháng. Nào ngờ, sau 11 tháng lênh đênh trên biển, đầu tháng 5/2012, gia đình nhận được hung tin từ cuộc điện thoại của Phương thông báo bị cướp biển Somalia bắt giữ khi đang đánh bắt cá trên tàu cùng 25 thuyền viên khác.

Ông Linh nhớ lại, đêm đó, gia đình nhận được điện thoại của Phương nói giọng yếu ớt “Cứu con với cha ơi, thuyền trưởng bị bắn chết, con thì bị xích lại trên tàu cùng anh em, muốn chuộc con thì phải đưa cho chúng 60.000 USD, nếu không sẽ bị giết…”.

"Nhà tôi nghèo, lấy đâu ra 60.000 USD chuộc con. Từ đó chúng tôi bặt tin con, dù lòng lúc nào cũng đau đáu nhớ con nhưng không biết làm thế nào. Bà Hòa thương nhớ con mà ốm đau liên miên, nay được tin con về nước, sức khỏe bà Hòa tốt lên rất nhiều", ông Linh kể và cho biết, giờ đây, gia đình ông Linh ngày đêm mở ti vi để ngóng trông tin con trai trở về.

Tại nhà của thuyền viên Nguyễn Văn Hạ (tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Xuân (trú tại xã Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), người thân cũng đang hồi hộp chờ giây phút được đón người thân đã bị cướp biển giam giữ suốt hơn 4 năm qua. Chị Lệ, vợ thuyền viên Hạ cho biết, chiều nay (25/10), các thuyền viên sẽ về đến sân bay Nội Bài.

>>> Xem thêm video cướp biển Somalia thả 3 thuyền viên Việt: Mẹ già tóc bạc chờ con

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.