Điều tra

Cướp điện thoại người đi đường rồi tống tiền nạn nhân bằng clip nhạy cảm

20/04/2020, 16:27

Đối tượng cướp điện thoại của người đi đường, sau đó thấy clip nhạy cảm trong máy nên đã tống tiền nạn nhân.

img
Đối tượng Nguyễn Thăng Long bị tạm giữ tại cơ quan công an

Ngày 20/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thăng Long (SN 1990, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội) về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, ngày 24/3, chị L. (ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đến Công an phường Quang Trung, quận Đống Đa trình báo về việc bị một đối tượng đi xe máy cướp giật chiếc túi xách bên trong có điện thoại iPhone 6 và nhiều giấy tờ tùy thân. Đáng chú ý, sau đó đối tượng này dùng hình ảnh và clip nhạy cảm trong máy điện thoại của chị để đe dọa cưỡng đoạt tài sản.

Qua quá trình điều tra, Công an quận Đống Đa đã làm rõ, vào 23h ngày 23/3, Long mượn xe máy Honda Air Blade màu đen - bạc của bạn đi từ Long Biên vào cây xăng Nam Đồng, phường Nam Đồng, quận Đống Đa thấy sơ hở đã cướp một túi xách của chị L. Đến cầu Vĩnh Tuy, đối tượng lấy giấy tờ và điện thoại, còn túi xách ném xuống sông Hồng.

Sau khi về nhà, kiểm tra điện thoại, phát hiện trong máy lưu nhiều hình ảnh và clip nhạy cảm của chị L., nên đối tượng đã nảy sinh ý định tống tiền.

Long đi mua sim “rác”, lập một tài khoản trên mạng xã hội rồi liên hệ với chị L. đe dọa, yêu cầu chuyển tiền, nếu chị L. báo công an hay làm gì ảnh hưởng sẽ gửi toàn bộ ảnh và clip nhạy cảm cho bạn bè của nạn nhân.

Ngay sau đó, Long thuê "xe ôm" giao giấy tờ cho chị L. và nhận tiền của nạn nhân. Sợ bị phát hiện, L. đã cắt liên lạc, tháo sim điện thoại, xóa dữ liệu trong chiếc iPhone 6 và đưa cho bạn gái sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.