An ninh hình sự

"Cướp lộc" ở hội Gióng là hỗn chiến hay hỗn loạn?

25/02/2015, 14:39

"Lộc" phát ra ít mà người lại đông dẫn đến các du khách xô đẩy nhau để "cướp lộc" lấy may.

Cảnh hỗn loạn tại hội Gióng (Ảnh Thể thao & Văn hó
Cảnh hỗn loạn tại hội Gióng (Ảnh Thể thao & Văn hóa)

Ngày 25/2, Đại tá Trần Quang Huy, Trưởng Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết vụ hỗn loạn tại hội Gióng chỉ là tục “cướp lộc” hoa tre truyền thống, không mang tính chất hình sự.

Trước đó, ngày 24/2, tại hội Gióng (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) diễn ra nghi thức rước kiệu hoa tre, một vật mang tính biểu trưng, tượng trưng cho cây gậy tre của Thánh Gióng trong lúc đánh giặc.

Khi kiệu hoa tre được rước vào đền Thượng đã bị hàng chục thanh niên lao vào cướp để lấy may mắn cho cả năm. Lúc đó xuất hiện một số thanh niên dùng gậy tre để vụt tới tấp vào đội bảo vệ kiệu, gây nên cảnh hỗn loạn, thậm chí được một số báo miêu tả là hỗn chiến.

“Việc cướp hoa tre có chút xô đẩy, phản cảm nhưng chỉ diễn ra trong vài phút. Sự việc đó hoàn toàn không phải xô xát đánh nhau, hỗn chiến và gây rối trật tự mà chỉ là tục lệ trong hội Gióng”, Đại tá Huy nói.

"Hình ảnh thanh niên cầm gậy tre hung hăng hỗn chiến nhưng không gây ra thương tích, không có ai trình báo nên Công an không điều tra. Kết thúc sự việc, người cướp được lộc thì phấn khởi, còn người tán lộc cũng thoải mái, vui vẻ", ông Huy bổ sung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.