Thế giới giao thông

Cướp xe buýt, lao vào đám đông ở Trung Quốc

29/12/2018, 19:04

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng ngày 26/12 đưa tin, vụ việc một người đàn ông cướp xe buýt lao vào đám đông...

16

Hiện trường vụ xe bus lao vào đám đông ở Phúc Kiến, Trung Quốc.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng ngày 26/12 đưa tin, vụ việc một người đàn ông cướp xe buýt lao vào đám đông xảy ra lúc 15h ngày 25/12 tại thành phố Long Nham, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, đã khiến 8 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương.

Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, kẻ tấn công đã lên xe, dùng dao khống chế và đe dọa các hành khách. Sau khi tất cả mọi người bỏ chạy vì hoảng sợ, đối tượng này đã giành quyền kiểm soát xe buýt và điều khiển nó lao vào đám đông phía trước.

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy, nhiều phương tiện khác đã bị hư hại sau vụ tấn công, các mảnh vỡ rải đầy con đường, những người bị thương nằm la liệt.

Chỉ khi cơ quan chức năng và người đi đường lao vào khống chế kẻ tấn công, hắn mới dừng hành động lại. Người đàn ông này bị bắt ngay tại hiện trường. Theo báo cáo, một viên cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ việc trên.

Cơ quan chức năng đang tiến hành thẩm vấn nghi phạm và điều tra nguyên nhân.

Hiện cảnh sát chưa công bố danh tính cũng như động cơ gây án của người đàn ông này.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, nghi phạm tên Qiu, 48 tuổi, đang thất nghiệp và có mâu thuẫn với chính quyền địa phương về chế độ chăm sóc sức khoẻ của cha mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.