Thể thao

Cup C1 đêm nay: Chờ chiến tích mới của Ronaldo và Leicester

02/11/2016, 07:53
image

Trước một đối thủ yếu như Legia Warszawa, việc Ronaldo có cú đúp không phải là nhiệm vụ quá nặng nề.

unnamed
Ronaldo tỏa sáng đêm nay?

Loạt trận Champions League (Cup C1) diễn ra rạng sáng mai (3/11) nhiều khả năng sẽ xác định thêm một số đội bóng giành vé sớm vào vòng 1/8.

Ronaldo đi vào lịch sử?

Tại lượt trận thứ 4, vòng bảng Champions League (Cup C1) 2016-2017, Real sẽ hành quân tới sân Pepsi Arena của Legia Warszawa. Ở trận lượt đi cách đây hai tuần, Real đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 5-1. Rạng sáng mai, dù phải làm khách nhưng một chiến thắng khó tuột khỏi tay thày trò HLV Zidane. Ngoài lực lượng vượt trội, đội khách cũng có phong độ rất ấn tượng. Sau chuỗi bốn trận hòa hồi cuối tháng 9, đầu tháng 10, Real đã trở lại mạnh mẽ với năm trận thắng liên tiếp, ghi 24 bàn và chỉ để lọt lưới 5 bàn.

Trước khi đặt chân tới Ba Lan, HLV Zidane đã yêu cầu học trò không khinh địch, tập trung tối đa sức lực tinh thần cho cuộc đọ sức với Legia Warszawa. Động thái này của nhà cầm quân người Pháp không lạ bởi sau thắng lợi quá dễ ở lượt đi, cầu thủ Real dễ nảy sinh tư tưởng chủ quan. Hơn nữa, Real cần ba điểm để sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng Champions League và dồn sức cho cuộc đua ở La Liga vốn đang gay cấn.

Tuy vậy, Real sẽ chỉ giành vé sớm trong trường hợp Dortmund đánh bại Sporting Lisbon. Trên thực tế, khả năng xảy ra kịch bản trên là rất lớn, bởi Sporting cũng bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đại diện Bundesliga. Hai tuần trước, ngay tại sân nhà, Sporting đã phải nhận thất bại 1-2 trong một thế trận lép vế hoàn toàn. Chính bởi vậy, không nhiều người tin đội bóng cũ của Ronaldo sẽ tạo ra bất ngờ khi làm khách của Dortmund. Hơn nữa, nếu giành thêm ba điểm, Dortmund cũng sớm có vé đi tiếp nên chắc chắn đội bóng Đức sẽ đặt quyết tâm cao.

Với các CĐV Real, ngoài việc chờ đợi tấm vé sớm của đội nhà, họ còn ngóng siêu sao Ronaldo đi vào lịch sử cúp châu Âu. Trước trận đấu rạng sáng mai, Ronaldo đang có 98 bàn ở cúp châu Âu (95 bàn ở Champions League, hai bàn ở Siêu cúp châu Âu 2014 và một bàn cho M.U ở vòng play-off Champions League 2005/06). Chỉ cần lập cú đúp, CR7 sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử cán mốc 100 bàn ở cúp châu Âu, hơn đứt kình địch Messi (89 bàn).

Trước một đối thủ yếu như Legia Warszawa, việc Ronaldo có cú đúp không phải là nhiệm vụ quá nặng nề. Thế nhưng, tại Champions League năm nay, CR7 đang không có được cái duyên ghi bàn. Tính tới thời điểm này, Ronaldo mới hai lần xé lưới đối phương. Ở trận gặp Legia Warszawa hôm 19/10, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy vậy, khi tâm lý đã được giải tỏa (lập hat-trick vào lưới Alaves), Ronaldo đã sẵn sàng đi vào lịch sử.

Leicester đoạt vé đi tiếp

Không riêng bảng F, cục diện tại bảng H nhiều khả năng cũng sẽ được định đoạt ở lượt trận thứ tư. Juventus và Seveilla đang có cùng 7 điểm và nếu tiếp tục giành chiến thắng, cả hai sẽ giành vé sớm. Với Sevilla, việc chỉ phải đối đầu Dinamo Zagreb khiến mục tiêu ba điểm hết sức đơn giản. Juventus khó khăn hơn đôi chút khi đọ sức cùng Lyon. Mặc dù vậy, đội bóng Pháp từ lâu đã không còn được coi là thế lực của bóng đá châu Âu. Ở trận lượt đi, Juventus đánh bại đối thủ ngay tại sân khách nhờ bàn thắng duy nhất của Cuadrado.

Tại bảng G, Leicester City nắm lợi thế lớn nhất sau ba trận toàn thắng. Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh cần thêm ba điểm sẽ chắc chắn đi tiếp, bất chấp kết quả cặp đấu còn lại. Từ đầu mùa, The Fox chơi rất ổn định tại Champions League và đây là cơ sở để CĐV Leicester tin tưởng đội nhà sẽ giành chiến thắng thứ tư liên tiếp, qua đó lọt vào vòng 1/8 ngay trong lần đầu tiên tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Bên cạnh đó, Kobenhavn cũng không phải là vật cản quá khó chịu.

Nếu như bảng F, G, H không quá gay cấn thì cuộc đua tại bảng E lại cực kỳ nóng bỏng. Cả bốn đội: Monaco, Tottenham, Leverkusen và CSKA Moskva đều còn nguyên cơ hội vượt qua vòng bảng. Trước lượt đấu thứ tư, đội bét bảng CSKA Moskva chỉ kém đội đầu bảng Monaco khoảng cách đúng bằng một trận thắng. Cộng thêm thực lực không quá chênh lệch, cục diện diện tại bảng đấu này rất khó lường và tử thần có thể gọi tên bất kỳ đội bóng nào.

Xem thêm clip:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.