Bóng đá

Cúp C1: Man City ghi 4 bàn vẫn bị loại; Liverpool hủy diệt "bầy rồng"

18/04/2019, 04:43

Man City bị loại đầy cay đắng trong khi Liverpool dễ dàng hủy diệt Porto ở lượt về tứ kết Champions League.

img
Man City (áo xanh da trời) thắng Tottenham 4-3 nhưng vẫn bị loại

Rạng sáng 18/4, hai trận tứ kết lượt về cuối cùng Champions League đã diễn ra. Trên sân nhà, Man City tiếp đón Tottenham với mục tiêu phải thắng cách biệt 2 bàn để giành vé đi tiếp (thua 0-1 ở lượt đi). Man xanh khởi đầu như mơ với bàn mở tỉ số của Sterling ở ngay phút thứ tư. Nhưng hai sai lầm liên tiếp ở hệ thống phòng ngự khiến đội bóng thành Manchester trả giá cực đắt. Từ phút thứ 7 đến phút thứ 10, Son Heung-min đã ghi liền 2 bàn đưa Spurs dẫn ngược 2-1.

Nhưng màn rượt đuổi điên rồ chưa dừng lại ở đó. Phút 11, đến lượt hàng thủ Spurs mắc sai lầm để Bernardo Silva có bàn gỡ 2-2 cho Man City. Đúng 10 phút sau, De Bruyne kiến tạo để Sterling lần thứ hai lập công, đồng thời đưa đội chủ nhà lần thứ hai vượt lên.

Sức ép sau đó vẫn được Man City duy trì liên tục nhưng cũng phải tới phút 59, Aguero mới giúp The Citizens có bàn thắng thứ tư. Nếu kết quả này được giữ nguyên, Tottenham sẽ bị loại. Nhưng bi kịch đã ập đến với thầy trò Pep Guardiola. Phút 79, Llorente bật cao đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 cho đội khách, đồng thời buộc Man City phải ghi thêm bàn thắng.

Những phút cuối trận, Man City nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng bất lực trong việc lần thứ 5 chọc thủng lưới đối thủ. Thắng 4-3 chung cuộc nhưng Man City vẫn bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách.

Ở trận đấu còn lại, Liverpool chỉ cần một trận hòa, thậm chí thua 0-1 trước Porto để đi tiếp. Tuy vậy, The Kop đã có màn thị uy sức mạnh ngay trên sân khách khi đánh bại đối thủ 4-1. 4 cầu thủ lập công cho Liverpool gồm Mane, Salah, Firmino và van Dijk. Bàn gỡ duy nhất của Porto thuộc về Militao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.