Thể thao

Cúp Liên đoàn Anh: Arsenal "mất xác", Liverpool trầy trật đi tiếp

24/09/2014, 07:41

Dù chỉ phải gặp những đối thủ yếu hơn nhưng hai ông lớn Arsenal và Liverpool không thể có được một trận đấu dễ dàng.

Dù chỉ phải gặp những đối thủ yếu hơn nhưng hai ông lớn Arsenal và Liverpool không thể có được một trận đấu dễ dàng.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi vượt qua Mid
Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi vượt qua Mid

Tiếp Middlesbrough trên sân nhà, Liverpool đã có được lợi thế từ rất sớm khi cầu thủ trẻ Jordan Rossiter tận dụng thành công sai lầm của hàng thủ đội khách đá bồi đem về bàn mở tỉ số cho The Kop.

Những tưởng bản thắng này sẽ giúp Liverpool chơi mượt mà hơn nhưng với đội hình nhiều cầu thủ dự bị, đoàn quân của HLV Rodgers dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại tỏ ra khá rời rạc trong cả tấn công, lẫn phòng thủ. Hệ quả là đội khách đã có bàn gỡ ở phút 63 do công của Adam Reach với một pha đánh đầu không thể cản phá. Tỉ số 1-1 được duy trì cho đến hết 90 phút thi đấu chính thức và hai đội buộc phải bước vào đá hiệp phụ.

Phút 109, Suso một lần nữa đưa Liverpool vượt lên dẫn trước nhưng rồi đội bóng áo đỏ tiếp tục không bảo vệ được thành quả của mình và đúng ở những giây cuối cùng hiệp phụ thứ 2, Patrick Bamford đã đem về bàn gỡ cho đội khách.

Kết quả này khiến Liverpool và Middlesbrough phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Ở loạt đấu súng cân não, The Kop tỏ ra bản lĩnh hơn và giành chiến thắng với tỉ số điên rồ 14-13.

Cú sút của Clyne đem về thắng lợi cho Southampton
Cú sút của Clyne đem về thắng lợi cho Southampton

Cũng được chơi trên sân nhà và cũng có được bàn thắng sớm do công của Alexis Sanchez ở phút 14 nhưng Arsenal vẫn như mọi khi luôn hớ hênh trong phòng ngự. Phút 20, Dusan Tadic đã giúp đội khách san bằng cách biệt khi thực hiện thành công cú sút ở cự ly 11m.

Chưa dừng lại ở đó, đội khách còn bất ngờ vươn lên dẫn trước ở 39 khi hậu vệ Clyne có cú như búa bổ từ cự ly 30 làm tung lưới thủ thành Ospina. Sau bàn thua này, Arsenal dâng cao đội hình để tấn công nhưng các mũi nhọn của đội chủ sân Emirates lại tỏ ra bất lực trước hàng thủ đông người mà Southampton dựng lên.

Sau giờ nghỉ, HLV Wenger tung cả Chamberlain và Cazorla vào sân nhằm xoay chuyển cục diện trận đấu nhưng trong một ngày cả hệ thống của Pháo thủ chơi như mơ ngủ, Southampton đã bảo toàn được tỉ số 2-1 cho đến hết trận. Như vậy, Arsenal đã bị loại khỏi vòng 3 cúp Liên đoàn sau 12 năm gần nhất.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh:

Arsenal 1-2 Southampton
Liverpool 2-2 Middlesbrough (pen 14-13)
Sunderland 1-2 Stoke
Swansea 3-0 Everton
MK Dons 2-0 Bradford City

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.