Y tế

Cụt 2 đốt ngón tay vì để mắc nhẫn vào đinh ốc ở cửa xe ô tô

22/04/2019, 09:39

Một người vừa bị mất 2 đốt ngón tay áp út bàn tay trái do mắc nhẫn vào đinh ốc ở thanh chắn ngang cửa xe ô tô.

img
Một người vừa bị mất 2 đốt ngón tay áp út bàn tay trái do sơ xểnh mắc nhẫn vào đinh ốc ở thanh chắn ngang cửa xe ô tô

Tin từ BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, các bác sĩ ở đây mới tiếp nhận phẫu thuật điều trị cho người bệnh bị mất 2 đốt ngón tay áp út bàn tay trái do mắc nhẫn vào đinh ốc.

Người bệnh là N.­T.T (trú tại Phường Đại Yên, TP. Hạ Long) vào viện trong tình trạng ngón IV tay trái mất đốt 2,3; Đốt 1 mất da, lộ xương, cơ, gân. Người bệnh được chỉ định phẫu thuật cắt lọc tạo mỏm cụt ngón IV tay trái.

Theo người bệnh kể lại, vụ việc xảy ra vào sáng sớm ngày 19/4/2019 sau khi mua hàng tại chợ Minh Thành (Tx. Quảng Yên), người bệnh cài khóa cửa xe tải chở hàng và chuẩn bị ra về .

Theo thói quen, sau khi đóng cửa xe, người này thả tay đang bám ở thanh chắn ngang cửa xe và nhảy xuống đất. Tuy nhiên lần này chiếc nhẫn đeo ở ngón tay áp út bàn tay trái bị vướng vào đinh ốc ở thanh chắn ngang và kéo tuột đốt 2, 3.

Lúc này người bệnh chưa thấy đau nhiều, nhưng “sững sờ” thấy ngón tay áp út của mình không còn nguyên vẹn. Người bệnh lập tức gọi điện cho người nhà và chuyển đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vào khoảng 3h sáng.

Hiện vết thương mỏm cụt khô, người bệnh đang được điều trị bằng kháng sinh, giảm đau.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ mọi người cần hết sức chú ý lựa chọn trang sức như dây chuyền, vòng tay, nhẫn... đeo trên người. Nếu đeo/mang trang sức cũng nên chú ý các thao tác trong công việc, sinh hoạt hàng ngày để phòng tránh những nguy cơ gây hại đến cơ thể cũng như sức khỏe tương tự như trường hợp trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.