Hàng hải

Cứu 2 thuyền viên nước ngoài bị nạn trên vùng biển Việt Nam

18/11/2022, 10:16

Trong 2 ngày 16-17/11, lực lượng cứu nạn đã cứu nạn kịp thời 2 thuyền viên nước ngoài bị tai nạn lao động trên vùng biển Việt Nam và đưa về bờ.

Tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam, trong hai ngày 16-17, Trung tâm nhận được thông tin báo nạn và đề nghị trợ giúp từ 2 tàu hàng quốc tế hoạt động trên vùng biển Việt Nam gồm tàu EMIL (Quốc tịch Cayman Islands) và tàu chở hàng rời KATE (Quốc tịch Marshall Islands).

img

Thuyền viên trên tàu EMIL được đưa xuống tàu cứu nạn để đưa về bờ

Theo đó, tàu EMIL có 1 thuyền viên quốc tịch Nga, bị thương nặng ở tay do tai nạn lao động khi tàu đang ở vị trí cách Nha Trang khoảng 260 hải lý về hướng Đông Đông Bắc.

Trong khi đó, tàu KATE trên đường hành trình từ Úc đến Trung Quốc, khi đến vị trí cách Nha Trang 108 hải lý về hướng Đông Nam, 1 thuyền viên người Hy Lạp bị tai nạn trong quá trình lao động dẫn đến gãy chân phải.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp với Đài thông tin duyên hải Nha Trang kết nối trực tiếp với các tàu để tư vấn y tế, hướng dẫn thuyền viên trên tàu các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân.

Đồng thời, yêu cầu tàu khẩn trương chuyển hướng đưa nạn nhân về Nha Trang, phối hợp với đại diện chủ tàu tại Việt Nam để thống nhất phương án trợ giúp.

img

Lực lượng cứu nạn hỗ trợ thuyền viên quốc tịch Hy Lạp trên tàu KATE

Ngoài ra, Trung tâm cũng khẩn trương điều động tàu chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn SAR 272 từ Nha Trang rời bến đi cứu nạn. Lực lượng đi theo tàu SAR 272 có đội ngũ bác sĩ và các lực lượng phối hợp, từ Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh Khánh Hòa và đại diện chủ tàu.

Các thuyền viên bị nạn đã được lực lượng cứu nạn tiếp nhận, sơ cấp cứu trên biển và lần lượt đưa về bờ, bàn giao cho các cơ quan chức năng trong ngày 17/11. Theo thông tin mới nhất, các thuyền viên bị nạn đã được đưa vào bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.