Xã hội

Cứu 22 ngư dân nước ngoài gặp nạn trên vùng biển Trường Sa

11/07/2019, 13:06

Ngư dân Quảng Ngãi trên đường ra Trường Sa khai thác thủy sản đã cứu vớt 22 ngư dân nước ngoài đang thả trôi trên biển.

img
Tàu Việt Nam tiếp cận cứu ngư dân nước ngoài trước đó tại Nha Trang. Ảnh: Dân trí

Sáng 11/7, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải (huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, một tàu cá của ngư dân Lý Sơn vừa cứu vớt được 22 ngư dân người nước ngoài.

Theo đó, khoảng 7h15 cùng ngày (11/7), tàu cá QNg 96169 TS của ngư dân Bùi Văn Phải (xã An Hải, huyện Lý Sơn), trên đường đi khai thác thủy sản ở vùng biển Trường Sa thì phát hiện 22 ngư dân người nước ngoài đang thả trôi trên biển. Tàu cá QNg 96169TS nhanh chóng tiếp cận, ứng cứu thành công 22 ngư dân gặp nạn. Sau khi được cứu, các ngư dân này yêu cầu tàu cá của anh Phải đưa họ về đảo Song Tử Tây. Tuy nhiên, anh Phải không đồng ý và đã thông báo về Nghiệp đoàn nghề cá An Hải xin ý kiến.

Ông Chinh cho biết, ngay khi anh Phải gọi Icom về báo sự việc, Nghiệp đoàn nghề cá An Hải đã báo cáo sự việc cho các cơ quan chức năng. Trong khi chờ sự chỉ đạo của cơ quan chức năng thì Nghiệp đoàn yêu cầu anh Phải đưa các ngư dân trên trở về đảo Lý Sơn xác minh thông tin cá nhân của họ để giải quyết.

"Hiện tại chưa xác định được Quốc tịch của các ngư dân nước ngoài gặp nạn. Chúng tôi đã chỉ đạo tàu anh Phải đưa những người này về đất liền. Dự kiến 22 ngư dân nước ngoài gặp nạn sẽ được đưa về cảng Sa Kỳ. Tàu QNg 96169TS cách đất liền khoảng 300 hải lý nên phải mất vài ngày mới về đến nơi", ông Chinh nói.

Được biết, tàu cá QNg 96169 TS của ngư dân Bùi Văn Phải xuất bến ngày 9/7 tại huyện Lý Sơn để đi khai thác thủy sản ở vùng biển Trường Sa của Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.