Xã hội

Cựu Bí thư, Chủ tịch huyện ở Quảng Ngãi "dính" hàng loạt sai phạm

21/04/2020, 09:31

Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi), chuyển nhiều công trình bình thường sang công trình khẩn cấp để chỉ định thầu sai quy định.

img
Ông Phan Bình (Ảnh: Cổng Thông tin điện tử huyện Nghĩa Hành)

Ngày 21/4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký văn bản kết luận thanh tra những nội dung tố cáo đối với ông Phan Bình, cựu Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi).

Cụ thể, qua xác minh các nội dung tố cáo đối với ông Bình, Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ ra nhiều sai phạm như: Sử dụng hình thức đầu tư khẩn cấp không đúng để chỉ định thầu công trình sửa chữa Trường Huỳnh Thúc Kháng (cũ) thành Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện cho công ty TNHH MTV Tấn Khánh Hưng thi công.

Ông Phan Bình ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng khẩn cấp đối với công trình Cầu Hành Tín (tổng đầu tư gần 100 tỷ đồng) dù công trình này không thuộc diện đầu tư xây dựng khẩn cấp, để chỉ định thầu cho công ty TNHH xây dựng Thành Đạt sai quy định.

Ngoài ra, đơn tố cáo cũng cho rằng ông Bình ưu ái cho công ty TNHH MTV Tấn Khánh Hưng. Công ty này của bà Phan Thị Nghị (em ruột của ông Bình) làm chủ sở hữu từ ngày 18/3/2013 đến ngày 04/12/2013. Sau đó, bà Nghị đã chuyển nhượng công ty cho bà Đặng Thị Kiều Minh. Đến tháng 10/2018 bà Minh chuyển nhượng công ty cho ông Đặng Thanh Hùng.

Có tổng cộng 3 lần việc chuyển nhượng chủ sở hữu, nhưng các cá nhân này đến nay vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

Từ khi thành lập đến năm 2018, công ty này thi công 93 công trình thuộc vốn ngân sách nhà nước, với tổng gần 210 tỉ đồng, trong đó có 3 công trình do phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện làm chủ đầu tư chỉ định thầu cho công ty TNHH MTV Tấn Khánh Hưng thi công dù không có năng lực.

Kết luận cũng chỉ ra 3 cá nhân liên quan đến các sai phạm trong đầu tư xây dựng công tại huyện Nghĩa Hành gồm: ông Đàm Bàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành; Ông Phan Minh Thời, nguyên phụ trách Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng huyện Nghĩa Hành và ông Lê Việt Quân, Trưởng phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Nghĩa Hành.

Với những sai phạm trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Sở Nội Vụ tiếp nhận bản kiểm điểm trách nhiệm của ông Phan Bình và ông Đàm Bàng, để tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với ông Thời và ông Quân, UBND huyện Nghĩa Hành xử lý sai phạm đã nêu trong kết luận.

Được biết, ông Phan Bình đảm nhận chức danh Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành từ tháng 4/2014 đến 9/2015. Từ tháng 10/2015 đến 3/2020, ông Bình kiêm nhiệm thêm chức vụ Chủ tịch UBND huyện. Ngày 1/4/2020, ông Bình nghỉ hưu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.