Thời sự Quốc tế

Cựu bộ trưởng Algeria chết vì nhiễm Covid-19 khi đang bị giam trong tù

19/07/2020, 15:05

Theo AFP, Cựu bộ trưởng viễn thông Algeria đã chết ngày 17/7 vì virus Corona chủng mới khi đang bị giam với cáo buộc tham nhũng.

img
Ông Moussa Benhamadi - ảnh tư liệu AFP.

Ông Moussa Benhamadi, 67 tuổi, nhiễm Covid-19 hồi đầu tháng này và chết hôm 17/7 sau khi được chuyển đến bệnh viện ở Algiers, em trai ông Moussa là Abdelmalek thông báo ngày 18/7.

Một người em khác của cựu bộ trưởng, Hocine, cho biết ông Moussa Benhamadi bắt đầu ốm vào ngày 4/7 nhưng 9 ngày sau mới bắt đầu nhập viện.

Ông Moussa Benhamadi bị giam tại nhà tù El Harrach để chờ xét xử kể từ tháng 9/2019, với cáo buộc tham nhũng liên quan đến công ty công nghệ Condor Electronics.

Ông Moussa Benhamadi là thân tín của Abdelaziz Bouteflika, Tổng thống cầm quyền lâu nhất Algeria, đã buộc phải từ chức vào tháng 4/2019 sau khi mất đi sự ủng hộ của quân đội và đối mặt với làn sóng biểu tình tại Algeria.

Sau khi ông Abdelaziz Bouteflika từ chức, chính quyền mới đã mở một loạt cuộc điều tra với các thân tín, khiến em trai cựu Tổng thống Abdelaziz Bouteflika gồm hai cựu giám đốc tình báo, một số cựu bộ trưởng và các doanh nhân cỡ lớn bị bỏ tù.

Algeria hiện có hơn 22.500 người nhiễm Covid-19 và hơn 1.000 người chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.