Thế giới

Cựu bộ trưởng Israel:IS đã xin lỗi vì tấn công lính Israel ở Golan

26/04/2017, 14:02

Văn phòng của ông Moshe Ya’alon đã từ chối bình luận về thông tin mà chính ông này đưa ra trước đó.

Một phiến quân khủng bố IS

Một phiến quân khủng bố IS

Báo RT của Nga ngày 26/4 dẫn lời cựu Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Ya’alon nói rằng chính quyền Tel Aviv duy trì lập trường trung lập trong cuộc xung đột ở Syria nên ít nhất đã có 1 lần tổ chức khủng bố mang tên nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng xin lỗi Israel vì đã tấn công binh sỹ của nước này trên cao nguyên Golan.

Ông Moshe Ya’alon khi nói về chính sách trung lập của mình ở Syria đã thừa nhận rằng, Israel đã có 1 kênh liên lạc mở với nhóm phiến quân IS đang hoạt động ở khu vực Golan.

"Có trường hợp IS bắn binh sỹ Israel nhưng sau đó đã lên tiếng xin lỗi" - ông Moshe Ya’alon, theo trích dẫn của báo Times of Israel.

Tuy nhiên, theo RT, văn phòng của ông Moshe Ya’alon đã từ chối bình luận về thông tin mà chính ông này đưa ra trước đó khi các phương tiện truyền thông của Israel muốn tìm hiểu sâu về sự việc.

Báo Times of Israel cho biết nhiều khả năng vụ việc này xảy ra vào tháng 11/2016 khi quân đội Israel có một cuộc đụng độ với phiến quân IS sau khi Lữ đoàn Golani của Israel băn qua tường rào an ninh của Syria để tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.