Thời sự Quốc tế

Cứu cả nhà khỏi nhiễm độc nhờ chi tiết bất thường trên trang sức

01/11/2021, 16:00

Lucy Toman (22 tuổi), sống tại Northamptonshire, Anh đã cứu cả gia đình khỏi nhiễm khí độc khi nhận thấy trang sức bằng bạc chuyển màu.

Ngày 16/10, về nhà sau giờ làm, Lucy Toman phát hiện toàn bộ trang sức bằng bạc trong nhà bất ngờ chuyển sang màu đen.

Trước đó, các thành viên trong gia đình cô cũng ngửi thấy mùi lạ giống như “mùi trứng thối” nhưng cho rằng mùi lạ xuất phát từ đường ống cống mà không hề biết họ đã ngửi phải khí độc trong suốt 2 ngày qua.

Toman chợt nhớ lại kiến thức khoa học rằng khí độc hydro sunfua (H2S) có mùi trứng thối và có thể oxy hóa bạc, khiến loại trang sức này chuyển sang màu đen. img

Hình ảnh minh hoạ

Toman lập tức sơ tán gia đình ra khỏi nhà và gọi cứu hỏa. Hai xe cứu hỏa, một xe cứu thương và một số chuyên viên về hóa chất đã được điều tới hiện trường.

Các thành viên gia đình Toman được kiểm tra nồng độ oxy trong máu, điện tâm đồ. Rất may, kết quả xét nghiệm máu cho thấy họ không bị nhiễm độc dù gia đình đã ngửi thấy mùi lạ suốt 48 giờ. Gia đình Toman chỉ được quay về nhà sau khi sạch khí độc.

Hydro sunfua là khí độc không màu, dễ cháy, có mùi trứng thối đặc trưng. Người nhiễm độc khí hydro sunfua có thể xuất hiện các triệu chứng như khó thở, nôn mửa, đau đầu và thậm chí là tử vong.

Sự việc là hồi chuông cảnh báo các gia đình tại Anh vì thời gian gần đây, Bộ Y tế Anh khuyến cáo đã xảy ra nhiều vụ rò rỉ khí độc hydro sunfua trong các hộ gia đình do lỗi đường ống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.