An ninh hình sự

Cựu cảnh sát gài mìn nhà Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên

09/06/2017, 09:54

Hòa bị cáo buộc có thù tức với Giám đốc CA tỉnh Thái Nguyên nên tổ chức gài mìn gây nổ tại nhà riêng.

20170608162425-no-min

Hiện trường vụ nổ (Ảnh: Vietnamnet)

Ngày 9/6, báo Vietnamnet dẫn thông tin từ Luật sư Giang Hồng Thanh, Văn phòng Luật sư Giang Thanh cho biết, ngày 15/6 sẽ diễn ra phiên tòa phúc thẩm xét xử hai bị cáo vụ gài mìn nhà Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên.

Hai bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Viết Hòa (SN 1976, nguyên cán bộ Công an tỉnh Thái Nguyên) và Đồng Văn Bích (SN 1979) đều kháng cáo kêu oan trước các tội danh Giết người, Sử dụng trái phép vật liệu nổ và Hủy hoại tài sản. Phiên xử sẽ diễn ra trong trại tạm giam của Bộ Công an.

Tin tức trên báo Dân trí cho biết thêm, trước đó, HĐXX đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo này. Theo đó, Nguyễn Viết Hoà bị điều động từ Phòng Cảnh sát hình sự sang phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm. Hòa cho rằng việc sử dụng con người của ông Nguyễn Như Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên không hợp lí nên tỏ ra thù tức.

Đầu tháng 1/2012, Hòa đến ăn cơm tối tại nhà Đồng Văn Bích ở thành phố Thái Nguyên, kể chuyện bức xúc với Giám đốc công an tỉnh này.

Khoảng 2h sáng 7/1/2012, Hòa đưa Bích túi nylon đựng mìn và bảo mang tới nhà Giám đốc Công an tỉnh "cho một mồi lửa". Bích gài túi mìn ở cửa nhà ông Tuấn và châm ngòi cháy chậm. Mìn phát nổ khi trong nhà có 4 người, song may mắn không ai thương tích. Vụ nổ khiến phía trước căn nhà bị hư hỏng nặng.

Sau đó, Bích bị truy nã về tội đánh bạc. Ngày 19/12/2012, trên đường chở Bích đi đầu thú, Hòa dặn không được khai về vụ mìn. Đến ngày 11/10/2013, Bích viết đơn khai báo toàn bộ hành vi đặt mìn tại nhà Giám đốc Công an tỉnh dưới sự chỉ đạo của Hòa.

Tuy nhiên, tại phiên tòa sơ thẩm, Bích cho rằng việc mình khai nhận hành vi đánh thuốc nổ nhà Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên do bị các đối tượng trong buồng giam đánh và nội dung Bích khai là do tự nghĩ ra.

Trong khi đó, các đối tượng ở cùng trại giam với Bích khai không ai đánh Bích. Nội dung Bích kể với những người cùng giam là hoàn toàn tự nguyện, không ai ép buộc.

Trong khi đó, tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Hòa cho rằng, cáo trạng truy tố là hoàn toàn vu khống, bị cáo không có tội, bị cáo không thù tức gì với ông Tuấn.

Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của những người làm chứng và các tài liệu chứng cứ thu thập, tòa án cấp sơ thẩm xác định, đủ cơ sở quy kết hai bị cáo các tội danh trên. HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt Hòa và Bích cùng chung mức án tù chung thân vì 3 tội danh giết người, sử dụng trái phép vật liệu nổ và hủy hoại tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.