Bóng đá

Cựu cầu thủ Pháp bất ngờ vẽ đường cho Quang Hải thoát thảm cảnh

13/03/2023, 06:30

Cựu cầu thủ người Pháp - David Giorla cho rằng Quang Hải nên bàn bạc với Ban lãnh đạo của Pau FC để chuyển đến đội bóng mới theo dạng cho mượn.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã không còn giữ được vị trí ở Pau FC trong nhiều tháng qua.

Mới nhất, trong trận đấu với đội bóng cuối bảng Niort diễn ra hôm 12/3, ngôi sao quê Đông Anh vẫn không được ra sân, dù trước đó HLV Didier Tholot điền tên anh vào danh sách thi đấu.

img

Quang Hải không còn giữ được vị trí trong màu áo Pau FC

Trước tình cảnh đó, cựu cầu thủ người Pháp - David Giorla tỏ ra khá tiếc nuối và cho rằng khả năng hòa nhập của Quang Hải tại Pháp là không hề tốt.

“Tôi từng nói rất nhiều về việc Pau chiêu mộ Quang Hải không phải vì lý do ngoài chuyên môn. Khi ấy, Pau cần những cầu thủ như Quang Hải.

Theo đánh giá ban đầu, tôi nghĩ cậu ấy đủ khả năng để chơi bóng ở Ligue 2. Rõ ràng tất cả mọi người đều đánh giá cao cậu ấy, kể cả HLV Tholot.

Một đội bóng như Pau chính là cơ hội rất tốt để Quang Hải tỏa sáng. Cậu ấy cũng từng có cơ hội để thể hiện bản thân nhưng đáng tiếc là không thành công.

Tôi khá bất ngờ vì đến thời điểm này Quang Hải vẫn chưa thể hòa nhập được. Việc làm quen với nền văn hoá, môi trường, nhịp độ chơi bóng mới là điều không dễ khi anh ấy ở đây một mình.

Nhưng tôi cũng tiếc vì lẽ ra Quang Hải phải có sự chuẩn bị tốt hơn khi còn ở Việt Nam.

Bạn không thể đến đây, vừa tập luyện, vừa thi đấu lại vừa học ngôn ngữ mới để giao tiếp. Mọi thứ diễn ra hàng ngày, có nhiều yếu tố về chiến thuật trong quá trình tập luyện đòi hỏi cầu thủ phải nắm bắt nhanh”, David Giorla chia sẻ.

Cựu cầu thủ người Pháp cho biết việc ngôi sao sinh năm 1997 phải xuống chơi ở giải hạng 5 của Pháp là điều bất thường.

Đồng thời, anh cũng cho rằng Hải “con” nên làm việc với Ban lãnh đạo Pau FC để được chuyển đến khoác áo một đội bóng ở giải hạng 3 nhằm tìm kiếm cơ hội ra sân.

“Chơi ở đội dự bị là điều bình thường nhưng với Quang Hải thì hoàn toàn bất thường. Đó là hệ thống giải nghiệp dư, Quang Hải đang lãng phí thời gian.

Tôi nghĩ cậu ấy nên chuyển đến giải hạng 3 của Pháp để thi đấu là phù hợp nhất. Có lẽ là từ một cuộc chuyển nhượng theo dạng cho mượn”, David Giorla tiếp tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.