Hồ sơ tài liệu

Cựu Chủ tịch Fidel Castro “đầy sức sống” ở tuổi 89

05/04/2015, 08:28

Cựu Chủ tịch Fidel Castro đã tái xuất trong cuộc gặp với phái đoàn Venezuela tới thăm Cuba.

1
Cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro chào đón một phái đoàn của Venezuela (Ảnh: NBC News)

Tờ Granma vừa đăng tải 4 bức ảnh trên trang web cho thấy những hình ảnh mới nhất của cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro. Được biết, buổi gặp gỡ này diễn ra từ hôm 30/3, tuy nhiên đến ngày 4/4, đài truyền hình quốc gia Cuba mới tiết lộ về sự kiện này.

Trong bức ảnh được công bố trên báo chí và truyền hình, ông Fidel Castro mặc áo thể thao xanh, viền trắng, đội mũ đen và đeo thiết bị trợ thính. Ông đang vui vẻ bắt tay những thành viên trong phái đoàn Venezuela.

Báo Granma miêu t:, "Cựu Chủ tịch chào mừng từng thành viên của phái đoàn đến từ Venezuela, chăm chú lắng nghe họ kể về những điều đang diễn ra tại đất nước mình". Bài báo cũng mô tả cựu Chủ tịch Fidel Castro "đầy sức sống" trong khi ông thảo luận "về nhiều vấn đề trong cuộc sống ở Venezuela", đặc biệt khi nước này đang phải trải qua giai đoạn khó khăn do lệnh trừng phạt của Mỹ".

Phái đoàn Venezuela đã rất ấn tượng trước sự minh mẫn cũng như sự quan tâm của ông đối với tình hình thời sự tại quốc gia Nam Mỹ này.

2294568_
Những người ủng hộ vui mừng bắt tay Lãnh tụ Fidel Castro

Venezuela là nước cung cấp đều đặn dầu lửa cho Cuba trong thời gian bị Mỹ bao vây cấm vận kinh tế và cá nhân cựu Chủ tịch Fidel Castro rất thân thiết với cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez.

Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro, năm nay 89 tuổi, rời khỏi nhiệm sở từ năm 2006 vì lý do sức khỏe và từ đó ít xuất hiện trước công chúng. Lần gần đây nhất cựu Chủ tịch Cuba xuất hiện là vào ngày 8/1/2014 khi tham dự triển lãm tranh của bạn thân Alexis ‘Kcho’ Leyva tại Thủ đô La Habana.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.