Thể thao

Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter giờ ra sao?

27/02/2016, 18:45

Cuộc sống của Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter - người từng nói “FIFA là nhà tôi” đã có nhiều thay đổi.

Blatter
Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter

Kể từ khi dính dáng đến scandal hối lộ, cuộc sống của Sepp Blatter đã có rất nhiều thay đổi. Duy chỉ có cô bạn gái Linda Barras vẫn ở bên chăm sóc cho người đàn ông từng nắm cả thế giới bóng đá trong tay.

Bị tất cả quay lưng

Hơn nửa năm sau ngày những bê bối của FIFA bị phanh phui, thế giới bóng đá vẫn vận động theo vòng quay của nó. Thế nhưng, cuộc sống của Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter - người từng nói “FIFA là nhà tôi” đã có nhiều thay đổi. Trước đây, Sepp Blatter luôn là một vị khách VIP và được các vị vua, chính khách ở Brunei, Bhutan, Jorda, Qatar, Ả rập Xê út… các quốc gia vốn ủng hộ ông tuyệt đối, đón tiếp nồng hậu bằng những bữa tiệc sang trọng với của ngon vật lạ, ở khách sạn 5 sao.

Bên cạnh đó, Sepp Blatter còn chu du khắp thế giới trên những chiếc phi cơ hạng sang từ nhiều nguồn tài trợ khác nhau. Tuy nhiên, khi quyền lực không còn, Sepp Blatter nhanh chóng bị bỏ rơi. Chẳng có chuyến đi nào, bữa tiệc nào và ông chưa rời Thụy Sĩ nửa bước. Rất nhiều các quan chức FIFA vốn được Sepp Blatter nâng đỡ, thường ngày chỉ chăm chăm tìm cách lấy lòng ông cũng “mất hút” và gần như không qua lại gì với cựu Chủ tịch FIFA. Điều này không lấy làm lạ bởi chẳng ai muốn dính líu tới một người bị cả thế giới “nguyền rủa”.

Bên cạnh Sepp Blatter lúc này chỉ còn mình cô bạn gái Linda Barras vẫn hàng ngày chăm sóc, bầu bạn cùng ông. Hồi năm 2013, khi mối quan hệ giữa hai người bắt đầu được biết đến, dư luận cho rằng nữ doanh nhân gốc Armenia chỉ lợi dụng danh tiếng và nhòm ngó vào khối tài sản kếch xù của Sepp Blatter.

Tuy nhiên, thời gian đã cho nhận định trên hoàn toàn sai lầm. Kể từ khi scandal ở FIFA bị đưa ra ánh sáng tới khi Sepp Blatter bị cấm tham gia hoạt động bóng đá 8 năm, Linda luôn là nguồn động viên tinh vô giá cho Sepp Blatter. Bản thân cựu Chủ tịch FIFA từng thừa nhận “nếu không có Linda, tôi đã gục ngã”.

Vui thú điền viên

Lại nói về Sepp Blatter sau biến cố, căn hộ nhỏ ở khu vực sầm uất tại Thủ đô Zurich nơi ông từng ở hơn 10 năm đã bị phong tỏa cùng nhiều tài sản khác vì nhà chức trách nghi ngờ nó được mua từ nguồn tiền phi pháp. Chính bởi vậy, Sepp Blatter đã cùng bạn gái Linda về quê nhà Visp - một ngôi làng nhỏ ở thị trấn Alpine để sinh sống. Hàng ngày, cả hai cùng nhau thức dậy vào buổi sáng, tập thể dục và chăm sóc vườn cây nho nhỏ bên hiên nhà. Sau đó, cả hai lại tới một siêu thị gần đó để mua đồ chuẩn bị cho bữa trưa, bữa tối.

Thi thoảng, cựu Chủ tịch FIFA còn đi câu cá với mấy ông bạn già trong làng. Cuối tuần, gia đình cô con gái Corinne lại về thăm ông và cả nhà quay quần bên bàn ăn, cùng tiếng cười rộn rã. Cứ như thế, cuộc sống của Sepp Blatter trôi qua một cách êm đềm. “Tôi hài lòng với những gì mình đang có. Tôi chẳng vướng bận gì và có thể làm những gì mình thích bên cạnh Linda. Mọi thứ giống như trong một giấc mơ”, Sepp Blatter tâm sự.

Mặc dù vậy, Sepp Blatter cho biết vẫn luôn nhớ về FIFA: “Tôi đã ở đó 40 năm và đã định làm việc cho tới khi trút hơi thở cuối cùng. Nhưng giờ đây tôi không còn cơ hội thực hiện nguyện vọng ấy”.Không nhớ sao được khi ông đã từng dành tất cả những năm tháng đẹp nhất của đời mình, chung tay xây dựng FIFA thành một tổ chức vững mạnh, có sự lan tỏa toàn cầu. Thế nhưng, cũng đã đến lúc kỷ nguyên của ông nên khép lại, để FIFA bước vào một kỷ nguyên mới trẻ trung, giàu khát vọng hơn.

Tìm người thay thế Sepp Blatter bị cấm tham gia hoạt động bóng đá 8 năm

Hôm 26/2, tại trụ sở ở Zurich, Thụy Sĩ, FIFA đã tiến hành bầu cử để tìm ra vị chủ tịch mới thay Sepp Blatter đã bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong vòng 8 năm.

5 ứng viên tham gia tranh cử gồm: Hoàng tử Jordan - cựu Phó chủ tịch FIFA Ali Bin Al Hussein; Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá châu Âu Gianni Infantino, doanh nhân người Nam Phi Tokyo Sexwale và cựu Tổng thư ký FIFA Jerome Champagne.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.