Thời sự Quốc tế

Cựu Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Anh: Brexit là sai lầm lớn nhất

07/11/2019, 08:34

Cựu Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Anh, John Birkow cho rằng Brexit là sai lầm lớn nhất của đất nước.

img
Ông John Birkow - ảnh The Guardian.

"Câu trả lời trung thực là tôi không nghĩ rằng nó giúp ích cho Vương quốc Anh. Tôi tin rằng trong nhiều năm qua, tôi đã công bằng với những người ủng hộ Brexit, cho họ quyền đặt ra các câu hỏi cấp bách và bắt đầu các cuộc tranh luận khẩn cấp, và với những người chống Brexit.

Tôi đã chọn cách chỉnh sửa chương trình chính phủ để tổ chức trưng cầu dân ý về tư cách thành viên EU, bởi vì đó là một đề xuất hợp pháp và nhiều nghị sĩ đã ký ủng hộ.

Tôi công bằng với mọi người, tôi vô tư trong cương vị của mình. Nhưng tôi không còn tại chức nữa và không nên trung dung như trước," - ông John Birkow nói khi trả lời các câu hỏi về ảnh hưởng của tình hình xung quanh Brexit đến nhận thức của Vương quốc Anh trên thế giới.

"Nhưng ý kiến ​​cá nhân của tôi là Brexit không đáp ứng lợi ích của chúng tôi, chúng tôi là một phần của khối chính trị, khối thương mại. Và tôi tin rằng tốt hơn là vẫn là một phần của khối (EU)", - ông Birkow nói thêm.

Ông Birkow đã từng là đóng vai trò quan trọng trong nhiều tình huống liên quan đến Brexit, quyền lực của ông, thường trái với ý muốn của chính phủ, bật đèn xanh cho các sửa đổi được đề xuất bởi các đại diện của nhiều quan điểm khác nhau.

Bản thân Birkow là một trong những nhân vật chính trị dễ nhận biết nhất ở Anh, phần lớn nhờ vào sự hóm hỉnh và tính cách cá nhân của ông.

img

Vụ 39 người chết: Cảnh sát Essex muốn bảo vệ danh dự các nạn nhân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.