Thế giới giao thông

Cựu Chủ tịch Nissan vẫn được giữ nguyên chức vụ tại Renault

17/12/2018, 15:18

Sau khi bị bắt tại Nhật Bản vì vướng phải cáo buộc gian lận tài chính hồi tháng 11, ông Carlos Ghosn đã bị...

20

Ông Carlos Ghosn

Sau khi bị bắt tại Nhật Bản vì vướng phải cáo buộc gian lận tài chính hồi tháng 11, ông Carlos Ghosn đã bị cả Nissan và Mitsubishi loại khỏi vị trí CEO. Tuy nhiên, Hội đồng Quản trị Renault lại quyết định giữ nguyên chức vụ Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch cho ông này.

Cuộc điều tra nội bộ của Renault đã đưa ra kết luận sơ bộ rằng, việc kê khai thu nhập của vị Chủ tịch người Brasil ở hãng sản xuất ô tô Pháp này hoàn toàn theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Các luật sư của Renault đã nộp lên Hội đồng quản trị công ty một bản báo cáo gồm những thông tin mà luật sư phía Nissan cung cấp về cuộc điều tra của họ với ông Ghosn.

Renault sẽ tiếp tục rà soát và đánh giá những thông tin do Nissan cung cấp, đồng thời liên tục cập nhật cho Hội đồng quản trị của công ty.

Ban lãnh đạo Renault cho biết, ở thời điểm này, họ vẫn chưa có thông tin về sự biện hộ của ông Ghosn nên quyết định vẫn giữ vị trí CEO và Chủ tịch của ông trong công ty.

Cựu Chủ tịch Nissan đã bị bắt từ ngày 19/11 cùng với ông Greg Kelly, cựu Giám đốc đại diện của hãng xe Nhật Bản. Nếu bị kết án, ông Ghosn có thể lĩnh án tù 10 năm và phải nộp phạt lên tới 10 triệu yên (88.750 USD).

Nissan cũng đã bị khởi tố điều tra cùng với ông Ghosn về các vi phạm tài chính tại Nhật và đang đối diện với án phạt lên tới 700 triệu yên (6,2 triệu USD) nếu bị kết luận là có phạm luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.