Chính trị

Cựu Chủ tịch thành phố giãi bày tâm tư trước khi thôi giữ chức

04/12/2015, 11:19

Cựu Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo đã chia sẻ nhiều tâm tư tại kỳ họp HĐND sáng 4/12.

nguyen-the-thao
Cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo bày tỏ sự tin tưởng vào người kế nhiệm Nguyễn Đức Chung

Tại phiên họp sáng 4/12 của kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội, với 87/89 đại biểu bỏ phiếu đồng ý, ông Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Thành phố đã chính thức được bầu làm Chủ tịch UBND Thành phố.

Kết thúc nhiệm kỳ trên cương vị người đứng đầu Thành phố, cựu Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cũng đã có đơn xin thôi giữ chức Chủ tịch UBND Thành phố. Ông Thảo cho biết, việc làm của ông là xuất phát từ trách nhiệm của cá nhân đối với yêu cầu nhiệm vụ của Thành phố; đồng thời việc này được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của Đảng, Nhà nước.

“Sau khi được Bộ Chính trị và HĐND Thành phố cho thôi giữ chức Chủ tịch UBND Thành phố, tôi sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của Ủy viên BCH Trung ương Đảng khóa XI và Đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2011-2016” – ông Thảo khẳng định.

Cựu Chủ tịch UBND TP cho biết, trong suốt 40 năm công tác, trải qua nhiều công việc từ cơ sở lên làm lãnh đạo, ông đã luôn cố gắng, nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong lãnh đạo, điều hành của UBND Thành phố, ông luôn nghiêm túc chấp hành và quyết liệt triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước, các Nghị quyết của Thành ủy, Hội đồng nhân dân Thành phố; giữ gìn đoàn kết nội bộ, tôn trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân Thủ đô để phấn đấu hoàn thành cao nhất những mục tiêu, nhiệm vụ của Thành phố đã đề ra.

“Nhìn lại 10 năm qua, tuy còn nhiều khó khăn, tồn tại, hạn chế và những điều chưa hài lòng, nhưng chúng ta vui mừng và rất đỗi tự hào về chặng đường đầy khó khăn thử thách nhưng rất vẻ vang và thắng lợi” – ông Thảo chia sẻ.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, cựu Chủ tịch TP cũng tự nhận thấy bản thân còn những thiếu sót, tồn tại và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các vđại biểu HĐND, các cử tri và nhân dân Thủ đô.

“Tới đây, với trách nhiệm là công dân Thủ đô, nguyên lãnh đạo Thành phố, tôi nguyện sẽ mang hết sức mình tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển Thủ đô” – ông Thảo nhấn mạnh và bày tỏ sự tin tưởng vào người kế nhiệm là ông Nguyễn Đức Chung.

Theo ông Thảo, ông Chung là cán bộ trẻ, có năng lực; đã nhiều năm công tác, rèn luyện trong ngành công an và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; là Anh hùng lực lượng vũ trang, đã có nhiều chiến công, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô và cả nước. Trong công tác, ông Chung luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo, quyết liệt, quyết đoán.

“Những tiền đề quan trọng trên, cùng với sự tín nhiệm và giúp đỡ của các vị đại biểu HĐND, của cử tri và nhân dân Thủ đô, tôi tin tưởng chắc chắn rằng đồng chí Nguyễn Đức Chung sẽ thực hiện tốt trọng trách trên cương vị mới  được giao” – ông Thảo bày tỏ sự tin tưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.