An ninh hình sự

Cựu Chủ tịch UBND xã ở Lào Cai buôn ma tuý

31/05/2021, 14:09

Cơ quan công an vừa bắt giữ một cựu Chủ tịch UBND xã ở Lào Cai về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý.

img

Đối tượng cùng tang vật tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Lào Cai

Trưa 31/5, lãnh đạo Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) cho biết, Công an xã Bản Vược phối hợp cùng Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Bát Xát đã vây bắt đối tượng Tẩn A Khé (sinh năm 1972, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát), do có hành vi mua bán trái phép, vận chuyển một bánh heroin và 1.600 viên ma túy tổng hợp.

Cụ thể khoảng 18h50 ngày 30/5, tổ công tác Công an xã Bản Vược phối hợp cùng đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) kiểm tra và phát hiện một người đàn ông chạy xe gắn máy có nhiều biểu hiện nghi vấn vận chuyển chất cấm.

Qua kiểm tra, lực lượng chức trách phát hiện trên người đối tượng có một bọc vải dù màu xanh, bên trong có một gói nilong hình chữ nhật, chứa chất bột khô màu trắng (đối tượng khai nhận là heroin) và 8 gói nilon nhỏ bên trong có chứa 1.600 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến).

Lực lượng chức năng đã lập biên bản đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Bước đầu, công an xác định người bị bắt là Tẩn A Khé (42 tuổi), trú tại thôn Tùng Chỉn 3, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát.

Tẩn A Khé từng là Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai (từ tháng 3/2002 đến tháng 4/2005). Sau đó Khé không trúng cử HĐND xã Trịnh Tường nên bị điều chuyển xuống làm xã đội trưởng, đến tháng 3/2006 thì bị buộc thôi việc.

Tẩn A Khé khai nhận do cần tiền tiêu xài cá nhân, Khé đã nảy sinh ý định mua bán ma túy nên đã liên hệ và đi về Thanh Hóa mua số ma túy trên của 1 người đàn ông (không rõ lai lịch) với giá 120 triệu đồng. Khé đã trả trước 60 triệu đồng và sẽ trả nốt số tiền còn lại sau khi bán xong ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.