Quốc tế

Cựu Chủ tịch UEFA Platini bị "chặn đường" dự EURO 2016

09/06/2016, 18:03

UEFA đang có ý định mời cựu chủ tịch Platini dự EURO 2016 dù ông đang bị cấm tham gia hoạt động bóng đá.

platinie

Cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini

Theo HindustanTimes, Liên đoàn bóng đá châu Âu đang có ý định mời Michel Platini tham gia vào ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già dù cựu Chủ tịch UEFA đang chịu án phạt của FIFA.

Tổng thư ký UEFA Theodore Theodoridis viện dẫn bức thư của thẩm phán Hans-Joachim Eckert ở Ủy ban Đạo đức của FIFA bật đèn xanh cho Platini tham dự EURO 2016.

"Bức thư ký bởi Mr Eckert nói rằng Platini có thể được mời với tư cách cá nhân miễn là ông ấy không tham gia một vai trò chính thức nào", Theodoridis phát biểu ở sân Stade de France, nơi sẽ diễn ra trận khai mạc EURO 2016 giữa chủ nhà Pháp và Romania.

"Bức thư này sẽ được chuyển tới hội đồng điều hành và họ sẽ quyết định xem có mời ông ấy hay không", Theodoridis cho biết thêm.

Thế nhưng Ủy ban đạo đức của FIFA đã nhanh chóng bác bỏ ý định này. "Ông Platini đang bị cấm tham gia vào các hoạt động bóng đá. Ông ấy không được phép tham gia các hoạt động nào có thể tạo ra cảm giác rằng ông vẫn một quan chức bóng đá. Platini vẫn có thể tham dự các trận đấu ở EURO 2016 với tư cách cá nhân", thẩm phán Eckert phát biểu với hãng tin AP.

Theo vị thẩm phán này, việc xuất hiện ở khu vực VIP, cùng với những nhà lãnh đạo và quan chức bóng đá khác có thể tạo ra ấn tượng rằng Platini vẫn là một quan chức thể thao dù đang bị cấm.

Tuy nhiên, người phụ trách truyền thông của cựu Chủ tịch UEFA Platini cho biết huyền thoại của bóng đá Pháp không có ý định tham dự bất cứ trận đấu nào trong thời gian diễn ra giải đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.