Thời sự Quốc tế

Cựu cố vấn của ông Trump: Biden đừng coi thường Nga!

17/12/2020, 07:04

Một cố vấn nổi trội của ông Donald Trump cảnh báo Tổng thống đắc cử Joe Biden nên thận trọng khi đánh giá Nga.

img

Bà Fiona Hill từng tham gia điều trần trước Quốc hội chống lại ông Donald Trump.

Chia sẻ với tờ New York Times ngày 16/12, bà Fiona Hill, người từng là cố vấn cấp cao cho ông Donald Trump cảnh báo, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden không nên đánh giá thấp Nga sau khi chính thức nhậm chức vào tháng tới.

Bà cho rằng, chính quyền Mỹ dưới thời ông Barack Obama đã có cách nhìn khá tuỳ tiện trong quan hệ với Nga, "chỉ xem họ như quốc gia lớn trong khu vực chứ không để ý quá nhiều”.

Song, thời điểm này lại khác, “thế giới đã thay đổi hoàn toàn, ông Biden không thể là ông Obama thứ 2. Chính quyền dưới thời tân Tổng thống đảng Dân chủ cần phải nghĩ khác”.

Bà Fiona Hill cho rằng Nga ngày càng đóng vài trò quan trọng trong địa chính trị khu vực nhưng "theo hướng tiêu cực" (theo cách đánh giá của Mỹ- PV). “Moscow đang chuyển từ cường quốc hạt nhân truyền thống, cổ điển sang mối đe doạ tinh vi” – bà Fiona Hill nói.

Bà Fiona Hill từng làm Phó trợ lý cho Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và là Giám đốc Cấp cao về vấn đề Châu Âu, Nga trong Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ giai đoạn từ 2017-2019. Trong thời gian này, Fiona Hill được coi là một trong những người ủng hộ chính sách ngoại giao hiếu chiến nhất của ông Trump, thường xuyên có cái nhìn xung đột với các đối thủ thời Chiến tranh Lạnh của Mỹ.

Sau này, cái tên Fiona Hill được biết đến rộng rãi khi bà bất ngờ ra mặt trước Quốc hội, tham gia điều trần chống lại ông Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.