Thời sự Quốc tế

Cựu cố vấn của ông Trump gây sốc, muốn đảo chính giống Myanmar xảy ra ở Mỹ

31/05/2021, 15:45
image

Cựu cố vấn an ninh của ông Donald Trump vừa có bình luận gây sốc giữa hội nghị của nhóm chuyên phát tán thuyết âm mưu tại Mỹ.

img

Cựu cố vấn an ninh Mỹ Michael Flynn

Tại một sự kiện của QAnon (nhóm hoạt động trên không gian mạng internet, do những người bí ẩn tạo ra, chuyên phát tán về các thuyết âm mưu) vừa diễn ra cuối tuần qua, cựu cố vấn an ninh của ông Donald Trump Michael Flynn đã có phát ngôn gây sốc khi cho rằng một cuộc đảo chính như ở Myanmar nên diễn ra tại Mỹ.

Cụ thể, theo thông tin từ báo tài chính chứng khoán Market Watch, ông Flynn nói: “Tôi muốn biết tại sao những gì đang diễn ra tại Myanmar lại không xảy ra ở Mỹ?”.

Sau câu hỏi tu từ của ông Flynn, đám đông bên dưới hò reo ủng hộ. Ông Flynn nói tiếp: “Không lý gì lại không. Theo tôi, điều đó (một cuộc đảo chính như ở Myanmar) nên diễn ra ở đây”,

Cuộc đảo chính tại Myanmar nổ ra từ ngày 1/2, quân đội nước này đã bắt giữ lãnh đạo và quan chức đảng cầm quyền trong đêm vì cáo buộc tham nhũng, sai phạm trong bầu cử rồi lên nắm quyền.

Sự kiện đảo chính đã làm xáo trộn xã hội Myanmar khi nước này đang trên đường hướng tới dân chủ. Suốt gần 4 tháng, các cuộc biểu tình phản đối chính phủ diễn ra rầm rộ khắp đất nước, bất chấp các lực lượng chức năng trấn áp mạnh tay.

Ít nhất 800 người Myanmar đã thiệt mạng, hàng nghìn người khác bị bắt giữ trong thời gian biểu tình. Không dừng ở đó, đất nước Myanmar bị nhấn chìm sâu vào tình cảnh nghèo đói và khủng hoảng y tế do chịu thêm ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Vậy nhưng những người ủng hộ thuyết âm mưu QAnon lại ca ngợi cuộc đảo chính này và kêu gọi quân đội Mỹ cũng thực hiện hành động tương tự vì chỉ trích cuộc bầu cử tại Mỹ năm 2020 mang về chiến thắng cho ông Biden là sai phạm.

Ông Flynn, từng là một vị tướng trong quân đội Mỹ, đã bị ông Donald Trump sa thải năm 2017 chỉ sau chưa đầy 1 tháng ở vị trí Cố vấn an ninh quốc gia vì nói dối Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence.

Hè năm ngoái, ông Flynn từng đăng một video lên Twitter có biểu ngữ của QAnon và Twitter đã chặn tài khoản của ông cùng một số người khác trong chiến dịch “truy quét” những tài khoản ủng hộ thuyết âm mưu của QAnon.

Video ông Michael Flynn phát biểu gây sốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.