Quân sự

Cựu Đại biểu Ukraine giải mã việc Kiev trao huân chương cho tàu chiến Anh

12/07/2021, 08:25

Ông Zhuravko tin rằng “chính việc trao tặng huân chương Ukraine cho thuyền trưởng Anh nói lên sự đồng lõa của Kiev...".

Oleksiy Zhuravko, cựu Đại biểu Verkhovna Rada (Quốc hội đơn viện của Ukraine), Oleksiy Zhuravko, tin rằng việc trao tặng huân chương Ukraine cho tàu Dedender “là minh chứng cho thấy Kiev sẵn sàng chống tội ác”.

Chính trị gia Oleksiy Zhuravko lưu ý rằng tàu Anh này đã vi phạm biên giới lãnh hải của Nga gần Crimea và bị tàu của Biên phòng Nga bắn cảnh cáo, sau đó nó đổi hướng và di chuyển với tốc độ tối đa đến cảng Batumi của Gruzia.

Theo ông Zhuravko, “sự nguy hiểm của Kiev khi trao tặng huân chương Ukraine cho thuyền trưởng tàu khu trục Anh là không thể xem thường”.

img

Ông Oleksiy Zhuravko.

“Thật đáng sợ khi các đối tác Anh của Ukraine đang tham gia vào một hành động khiêu khích. Qua hành động của mình, chính phủ Ukraine đã xác nhận rằng đó là việc làm phạm tội và không có gì biện minh cho hành động đó ... Ukraine sẽ chơi với những người được gọi là người bảo vệ chủ quyền", cựu nhà lập pháp Ukraine Oleksiy Zhuravko cáo buộc.

Ông Zhuravko tin rằng “chính việc trao tặng huân chương Ukraine cho thuyền trưởng Anh nói lên sự đồng lõa của Kiev trong việc chuẩn bị các hành động khiêu khích chống Nga dưới sự sai khiến của Mỹ và Anh”.

Chính trị gia này khuyên chính quyền Ukraine nên xem cách "viện trợ" của phương Tây dành cho các nước Nam Á, vốn nằm trong đống đổ nát sau nhiều năm có sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ và Anh trên lãnh thổ của mình.

Ukraine hiện nay coi Crimea là phần lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời, các quốc gia phương Tây cũng không thừa nhận Crimea thuộc Nga trong khi Moscow tuyên bố Crimea đã trở thành một phần lãnh thổ của nước này sau cuộc trưng cầu dân ý cách đây nhiều năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.