Thế giới

Cựu Đại sứ Mỹ: Chỉ còn lựa chọn tấn công phủ đầu Triều Tiên

31/12/2017, 18:24

Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc cho rằng chỉ có biện pháp quân sự để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Triều Tiên tuyên bố không bao giờ từ bo

Triều Tiên tuyên bố không bao giờ từ bỏ vũ khí hạt nhân

Ngày 30/12, hãng tin Fox News dẫn lời ông John Bolton, cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc cho rằng: Để giải quyết triệt để vấn đề vấn đề Triều Tiên, “tôi nghĩ chỉ có hai lựa chọn, đó là sử dụng sức mạnh quân sự để tấn công phủ đầu, hủy diệt tiềm lực hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên; hoặc chúng ta để họ phát triển và sở hữu vũ khí hạt nhân".

Theo ông Bolton, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump khó có thể tiến hành phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên bằng con đường ngoại giao và cấm vận kinh tế. Bởi vì, "không có chuyện Triều Tiên từ bỏ nỗ lực của mình sau khi họ đã chịu áp lực trong 25 năm và đang gần tới đích như hiện nay" - cựu đại sứ Bolton tuyên bố.

Chính quyền Tổng thống Trump vẫn duy trì giải quyết vấn đề Bình Nhưỡng bằng phương pháp ngoại giao nhưng cũng tuyên bố “không loại trừ biện pháp nào kể cả quân sự”. Trước đó, hồi tháng 10, ông Trump nói Ngoại trưởng Rex Tillerson "đang lãng phí thời gian" khi cố tìm cách đối thoại với Triều Tiên.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng cao vì chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Bất chấp các lệnh trừng phạt và răn đe từ cộng đồng quốc tế, Triều Tiên tuyên bố sẽ tiếp tục chính sách tăng cường năng lực hạt nhân song song với tăng cường kinh tế, đồng thời, khẳng định họ sẽ trở thành cường quốc hạt nhân "vô địch" và "có trách nhiệm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.