Hồ sơ tài liệu

Cựu Đại sứ Mỹ chỉ trích ông Obama và bà Hillary Clinton

11/05/2015, 18:05

Ngày 10/5, cựu Đại sứ Mỹ tại LHQ John Bolton đưa ra một số đánh giá về mối đe dọa khủng bố

112

Cựu Đại sứ Mỹ tại LHQ John Bolton

Ngày 10/5, cựu Đại sứ Mỹ tại LHQ John Bolton đưa ra một số đánh giá về mối đe dọa khủng bố đối với nước Mỹ cũng như cách nhìn nhận của ông về ứng viên cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, theo Press TV.

Ông John Bolton cảnh báo, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang nắm trong tay một lượng lớn vũ khí huỷ diệt hàng loạt và chúng thấy, lúc này là thời điểm thích hợp tấn công; Bởi chính sách ngoại giao của ông Obama đang khuấy đảo chủ nghĩa khủng bố và tấn công nước Mỹ. Theo ý kiến chủ quan, vị cựu Đại sứ coi kinh nghiệm xử lý của ông Obama đối với các chính sách ngoại giao không mang lại kết quả.

Không chỉ vậy, ông Bolton cũng chỉ ra những sai lầm của cựu Ngoại trưởng Mỹ - bà Hillary Clinton, ứng cử viên Tổng thống 2016. Trong đó, cách xử lý của bà trong sự việc đại sứ quán Mỹ tại Lybia bị tấn công còn thờ ơ. Ông cho rằng, bà Clinton thậm chí còn không gọi điện cho Bộ trưởng Quốc phòng để tìm hiểu tình hình đại sứ quán. Vụ tấn công tại Benghazi xảy ra vào ngày 9/11/2012, khiến bốn người Mỹ trong đó có Đại sứ Mỹ tại Libya Christopher Stevens thiệt mạng. Ngoài ra, ít nhất 10 người khác bị thương.

Theo ông Bolton, vụ này là bằng chứng cho thấy bà Clinton hoàn toàn không phù hợp để làm Tổng thống. Ông nói tiếp: “Từng làm việc với 6 đời Ngoại trưởng, tôi thấy bà Clinton có cách làm việc rất khác. Họ là những người sẵn sàng ở lại cả đêm tại văn phòng để bảo vệ người dân đang gặp nguy hiểm ở nước ngoài. Còn bà Clinton thì về nhà. Riêng hành động đó thôi đủ để chứng minh bà Clinton không đủ tư cách để làm Tổng thống Mỹ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.