Thế giới

Cựu Đại sứ Mỹ đề xuất cấm cửa tàu Nga tới từ Biển Azov

28/11/2018, 15:17

Cựu quan chức ngoại giao Mỹ đề xuất đóng cửa các cảng của châu Âu đối với tàu Nga tới từ Biển Azov.

Nga đã phong tỏa cửa biển Azov

Nga đã phong tỏa cửa biển Azov

Theo báo chí Nga, cựu Đại sứ Mỹ tại Ukraine, ông John Herbst vừa đưa ra lời đề xuất cấm các tàu Nga đi từ cảng Azov vào các cảng của châu Âu và Mỹ. Điều này được nêu trong báo cáo của nhà ngoại giao.

Đáng chú ý, báo cáo này được công bố trên trang web của Hội đồng Đại Tây Dương (Atlantic Council) - trung tâm phân tích phi chính phủ của Hoa Kỳ một vài ngày trước khi xảy ra vụ việc tại eo biển Kerch.

"Hoa Kỳ và EU nên nghiên cứu một cách kỹ lưỡng các vụ khiêu khích của Nga ở Biển Azov và xem xét đưa ra những phản ứng tương xứng.

Vụ đụng độ giữa tàu Nga và tàu Ucraine

Vụ đụng độ giữa tàu Nga và tàu Ucraine hôm 25/11

Có thể cấm các tàu Nga đi từ cảng biển Azov vào các cảng của châu Âu và Mỹ trong khi Moscow gây cản trở cho việc đi lại của tàu Ukraineở đó", - tài liệu khuyến cáo.

Ông Herbst cũng kêu gọi Mỹ và EU xem xét việc sử dụng một cách chủ động các biện pháp trừng phạt để ngăn chặn hành động gây hấn tiếp theo của Kremlin.

"Cho đến nay, các biện pháp trừng phạt đã được sử dụng để trừng phạt điện Kremlin vì "những tội lỗi" trong quá khứ, nhưng những biện pháp này cũng có thể được áp dụng để Nga không còn có động cơ tiếp tục gây hấn", - nhà ngoại giao Mỹ cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.