Bóng đá

Cựu danh thủ ấp ủ mơ ước xây dựng đội bóng dự V-League

12/11/2019, 13:40

Cựu danh thủ Triệu Quang Hà mong muốn xây dựng đội bóng chuyên nghiệp, đủ sức lên chơi ở V-League.

img
Cựu danh thủ Triệu Quang Hà mong muốn Hà Nội Sun FC sẽ có thể dự V-League trong tương lai

Với ý tưởng ban đầu là thành lập một sân chơi cho các em thiếu nhi rèn luyện sức khỏe sau những giờ học căng thẳng, bên cạnh đó là tạo ra một môi trường thuận lợi cho các em nhỏ nuôi dưỡng ước mơ trở thành cầu thủ, Trung tâm bóng đá Phù Đổng (Công ty CP XDTM và Thể thao Quang Hà) do cựu danh thủ Triệu Quang Hà sáng lập đã ra đời.

Hiện tại, ước tính có khoảng gần 400 em nhỏ trong các độ tuổi từ 5 đến 15 tuổi đang theo đuổi những mục tiêu của riêng mình tại 6 sân tập của Trung tâm bóng đá Phù Đổng. Điều bất ngờ, dù nhiều em nhỏ tới đây với mục đích rèn luyện sức khỏe, song lại cho thấy tài năng và đang ấp ủ giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp sau này.

Chính bởi vậy, khi có đủ lực lượng, năm 2018, Trung tâm bóng đá Phù Đổng đã thành lập đội bóng chuyên nghiệp lấy tên là Hà Nội Phù Đổng FC để dự giải hạng Ba Quốc gia do LĐBĐ Việt Nam (VFF) tổ chức. Đáng tiếc, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hồng Sơn, Phù Đổng không thể lên hạng.

Mùa giải năm nay, Hà Nội Phù Đổng FC tiếp tục đăng ký dự giải hạng Ba và đổi tên thành Hà Nội Sun FC. Điểm đặc biệt của Hà Nội Sun FC là đội bóng này không thuộc sở hữu của ông bầu nào mà có sự đóng góp của rất nhiều doanh nghiệp, người hâm mộ.

Cựu danh thủ Triệu Quang Hà chia sẻ: “Xuyên suốt quá trình xây dựng cho tới thời điểm hiện tai, Trung tâm đã đạt được những mục tiêu bước đầu, gây dựng được một Trung tâm phát triển bóng đá cộng đồng cho các em từ 9 - 16 tuổi. Ngay từ những bước đầu các HLV của Trung tâm sẽ sàng lọc để chọn ra những em có năng khiếu nổi bật, đào tạo chuyên sâu.

Mục tiêu mà Trung tâm hướng tới trong tương lai chính là tiếp tục chọn lọc và tạo ra một đội chuyên nghiệp đủ mạnh để vươn tới các giải chuyên nghiệp mà cao nhất là V-League". Hiện tại, CLB Hà Nội Sun FC đang dự giải hạng Ba, bảng B diễn ra tại TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.